Những ngày qua, chuỗi cà phê The Coffee House trở thành tâm điểm tranh cãi khi nhiều khách hàng phát hiện ổ cắm điện tại một số cửa hàng bất ngờ bị bịt kín. Điều này khiến không ít người bất tiện khi cần sạc laptop, điện thoại trong lúc làm việc hay trò chuyện, thậm chí còn cho rằng quán đang "đuổi khéo khách hàng".

Một số khách chia sẻ tình trạng này bắt đầu xuất hiện từ khoảng tháng 4. Khi phản ánh với nhân viên, họ được hỗ trợ bằng ổ điện, nhưng giải pháp này bị chê là tạm bợ, thiếu chuyên nghiệp.

The Coffee House lên tiếng: Không có chuyện ‘đuổi khéo’

Ngày 25/5, The Coffee House chính thức phản hồi trên fanpage, cho biết đây chỉ là một phần trong chiến lược điều chỉnh không gian nhằm làm mới trải nghiệm khách hàng.

“Trong quá trình cải tạo, có thể đã phát sinh một số bất tiện. Chúng tôi rất tiếc và mong bạn cảm nhận được nỗ lực của chúng tôi trong từng thay đổi nhỏ”, phía thương hiệu viết.

Theo giải thích, ổ điện sẽ được bố trí theo từng khu vực cụ thể để phù hợp hơn với nhu cầu sử dụng. Tạm thời, chuỗi hạn chế sử dụng ổ điện trong bán kính 2 mét quanh quầy để đảm bảo an toàn khi thi công. Các thay đổi này chỉ diễn ra trong thời gian ngắn và không ảnh hưởng đến toàn bộ không gian cửa hàng.

Sự thật về việc chuỗi cà phê The Coffee House 'bịt ổ điện, đuổi khéo khách hàng'
Hình ảnh ổ điện được bịt kín tại The Coffee House đang lan truyền trên MXH (Ảnh: Internet)

Động thái mới sau khi đổi chủ?

Động thái thay đổi diễn ra không lâu sau khi The Coffee House được Tập đoàn Golden Gate – “ông lớn” ngành F&B đứng sau các thương hiệu như Gogi House, Kichi-Kichi mua lại 99,98% cổ phần với giá trị tạm tính 270 tỷ đồng.

Từng là biểu tượng khởi nghiệp của ngành F&B Việt, thời hoàng kim của The Coffee House vào khoảng năm 2020 với doanh thu gần 863 tỷ đồng và được định giá hơn 1.100 tỷ đồng. Tuy nhiên, chuỗi này đã lao dốc trong những năm sau đó vì ảnh hưởng của Covid-19 và sự cạnh tranh khốc liệt trong ngành.

Ba năm liên tiếp từ 2021 đến 2023, The Coffee House ghi nhận khoản lỗ lần lượt 249 tỷ, 150 tỷ và khoảng 180 tỷ đồng. Cùng với đó là làn sóng đóng cửa âm thầm: Rút khỏi toàn bộ thị trường Đà Nẵng và Cần Thơ sau hơn 7 năm hoạt động, thu hẹp hiện diện tại Hà Nội và TP. HCM, từ mạng lưới từng phủ khắp 18 tỉnh thành.