Tài sản của ông trùm hàng hiệu Bernard Arnault bất ngờ tăng 2 tỷ USD chỉ sau 1 đêm
Ông Bernard Arnault - nhà sáng lập Tập đoàn LVMH

Theo tạp chí Forbes, tính đến thời điểm hiện tại, tổng tài sản của tỷ phú giàu nhất nước Pháp – Bernard Arnault ước tính hơn 210 tỷ USD, chỉ cách tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk khoảng 8 tỷ USD.

LVMH đánh dấu mức tăng 15% so với cùng kỳ năm 2022

LVMH là một tập đoàn quốc tế có trụ sở tại Paris, Pháp. Tập đoàn có mạng lưới bán lẻ hơn 5.600 cửa hàng trên toàn cầu, sở hữu 75 thương hiệu nổi tiếng như Louis Vuitton, Christian Dior, Zenith, TAG Heuer, Hublot, Chaumet, Dom Pérignon, Givenchy, Marc Jacobs, Moët & Chandon, Hennessy...

LVMH là công ty có giá trị nhất tại châu Âu, với giá trị vốn hóa thị trường 390 tỷ USD.

Tài sản của ông trùm hàng hiệu Bernard Arnault bất ngờ tăng 2 tỷ USD chỉ sau 1 đêm

Mới đây, LVMH đã báo cáo doanh thu 42,2 tỷ EUR trong nửa đầu năm 2023, đánh dấu mức tăng 15% so với số liệu nửa năm của công ty mẹ vào năm 2022.

Công ty có trụ sở chính tại Paris và sở hữu các nhãn hiệu xa xỉ bao gồm Louis Vuitton, Christian Dior và Tiffany & Co., cùng những nhãn hiệu cao cấp khác, chứng kiến ​​doanh số bán hàng của mình tăng 22% trên khắp châu Âu so với cùng kỳ năm ngoái. Thị trường châu Á cũng đóng góp lớn vào doanh thu cao vượt trội của LVMH. Tập đoàn này ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu hữu cơ là 17% so với nửa đầu năm 2022.

Vị tỷ phú giàu nhất nước Pháp Bernard Arnault, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của LVMH, cho biết: “LMVH đã đạt được những kết quả nổi bật trong khoảng thời gian sáu tháng bất ổn về kinh tế và địa chính trị đang diễn ra. Nhờ vào sự mong muốn của các thương hiệu, chúng tôi tiếp cận nửa cuối năm với sự tự tin và lạc quan nhưng sẽ vẫn thận trọng trong môi trường hiện tại và tin tưởng vào sự nhanh nhẹn và tài năng của đội ngũ để củng cố hơn nữa vị trí dẫn đầu toàn cầu của chúng tôi về hàng xa xỉ vào năm 2023”.

Trên phạm vi toàn cầu, LVMH đã báo cáo doanh thu đối với hàng thời trang và đồ da tăng 20%, trong khi lĩnh vực nước hoa và mỹ phẩm của họ tăng 13% doanh thu. Đồng hồ và trang sức cũng ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu hữu cơ là 13%, bán lẻ có chọn lọc tăng 16%.

Tính đến thời điểm hiện tại , giá cổ phiếu của Tập đoàn LVMH tăng trở lại mức 790,2 USD/1 cổ phiếu, tương đương 1,78% so với phiên giao dịch trước đó. Việc cổ phiếu của LVMH tăng trở lại đã giúp ông trùm đế chế thời trang xa xỉ “bỏ túi” 2 tỷ USD chỉ sau 1 đêm. Giá cổ phiếu của LVMH được giữ được mức giá khá tốt, mặc dù từ đầu năm tới nay, thị trường chứng khoán toàn cầu chứng kiến sự suy giảm đồng loạt.

Chiến lược tạo giá trị độc quyền thương hiệu

Điều làm nên mức định giá của công ty LVMH cao nhất mọi thời đại này đó là việc thực thi chiến lược tạo kinh doanh vô cùng thông minh. Có nhiều thương hiệu không hiểu rằng một số người đến với những món đồ cao cấp không vì chính sản phẩm mà vì sản phẩm đó có giá trị độc quyền của thương hiệu.

Khách hàng của LVMH chủ yếu tập trung tại Mỹ - thị trường hàng đầu thế giới (38%), theo sau là châu Á (trừ Nhật Bản – 21%) và châu Âu (trừ Pháp – 18%). LVMH đã thâm nhập được vào những thị trường lớn nhất với nhiều khách hàng sẵn sàng chi một số tiền lớn để sở hữu sản phẩm của mình. Bên cạnh đó, rất nhiều người nổi tiếng là khách hàng trung thành của các thương hiệu thuộc LVMH, giúp cho họ duy trì vị thế hàng đầu của mình.

Do đó, các thương hiệu tạo được một câu chuyện mạnh mẽ sẽ thúc đẩy mong muốn sở hữu sản phẩm của người tiêu dùng. Giám đốc điều hành của LVMH, Bernard Arnault nổi tiếng là người đem lại sự sang trọng cho sản phẩm và khả năng tạo ra ham muốn sở hữu cho khách hàng.

Khác biệt với nhiều nhà mốt xa xỉ khác, LVMH hạn chế giảm giá hoặc không quảng cáo trong thời kỳ đại dịch - một chiến lược được đánh giá là phương pháp tốt nhất cho các thương hiệu cao cấp. Trên thực tế, các thương hiệu như Dior đã tăng giá, khẳng định giá trị sản phẩm cực cao mà chính thương hiệu tạo ra.

Bên cạnh đó, vào năm 2020, các thương hiệu chủ chốt của LVMH như Dior tiếp tục mở rộng tên tuổi bằng cách thử nghiệm với các nền tảng mới như Tiktok, trong khi các thương hiệu xa xỉ khác còn miễn cưỡng và chậm thích ứng. Tỷ phú người Pháp đã từng khẳng định: “Nếu một công ty nghĩ rằng họ đã đủ tốt rồi thì một ngày nào đó, người khác sẽ bắt kịp họ. Thay vào đó, những người coi mình là người khởi nghiệp rất khiêm tốn.”

Tài sản của ông trùm hàng hiệu Bernard Arnault bất ngờ tăng 2 tỷ USD chỉ sau 1 đêm
Tài khoản chính thức của thương hiệu Dior trên nền tảng Tiktok

Tư duy đó đã khiến nhiều sản phẩm của họ có doanh thu vượt trội, tiêu biểu như phiên bản giới hạn Dior x Air Jordan đã tạo ra doanh số mua hàng trực tuyến cao nhất từ ​​trước đến nay, với hơn 5 triệu người mua hàng qua trang web, điều này đã làm tăng giá bán lại của phiên bản giới hạn này lên từ 10.000 đến 20.000 USD.