Tập đoàn Foxconn đối mặt với cuộc điều tra kiểm toán và sử dụng đất

Tập đoàn Foxconn Đài Loan, doanh nghiệp lắp ráp iPhone lớn nhất cho Apple, mới đây đã trở thành đối tượng bị kiểm tra thuế ở Trung Quốc tại một số công ty con của hãng. Cuộc điều tra với các cáo buộc nghi ngờ vi phạm luật pháp và quy định nhà nước, tờ Global Times đưa tin vào ngày 22/10.

Bộ tài nguyên thiên nhiên Trung Quốc cũng đã tiến hành điều tra tại chỗ về việc sử dụng đất của các doanh nghiệp Foxconn tại tỉnh Hà Nam và Hồ Bắc cũng như các địa điểm khác.

Zhang Wensheng, phó viện trưởng Viện nghiên cứu Đài Loan trực thuộc Đại học Hạ Môn, nói với Global Times rằng việc điều tra kiểm toán và sử dụng đất là một thủ tục thông thường áp dụng cho bất kỳ doanh nghiệp nào bị nghi ngờ vi phạm luật pháp và quy định.

Zhang cho biết: “Các công ty con của Foxconn có nghĩa vụ tích cực hợp tác trong các cuộc kiểm toán và điều tra. Nếu thực sự có hành vi vi phạm luật pháp và quy định, công ty nên thừa nhận sai lầm, chấp nhận hình phạt và đẩy mạnh việc khắc phục”.

“Tuân thủ pháp luật là nguyên tắc cơ bản của Tập đoàn Công nghệ Hon Hai (Foxconn), công ty Đài Loan cho biết trong một tuyên bố.