Tập đoàn thời trang toàn cầu H&M sẽ cử đoàn thu mua cấp cao tham gia chuỗi sự kiện Viet Nam International Sourcing 2025, do Bộ Công Thương phối hợp với UBND TP. HCM tổ chức, diễn ra từ ngày 4-6/9/2025 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm SECC.
Lần đầu tiên góp mặt tại Viet Nam International Sourcing, H&M cùng các doanh nghiệp đến từ Bắc Âu cho thấy sự quan tâm ngày càng lớn và xu hướng rõ rệt trong việc chuyển hướng tìm nguồn cung từ Việt Nam. Điều này mở ra cơ hội để nâng tầm vị thế của ngành xuất khẩu trên trường quốc tế.
Theo Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển, đoàn doanh nghiệp Bắc Âu năm nay tiếp tục được tổ chức một cách bài bản, có sự đồng hành của Thương vụ. Thành phần đoàn gồm nhiều tên tuổi lớn trong các lĩnh vực như bán lẻ, tiêu dùng, logistics và sản xuất bền vững.
Trong đó, sự hiện diện của H&M – một trong những tập đoàn thời trang hàng đầu thế giới – được xem là điểm nhấn đặc biệt, mở ra nhiều cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp Việt trong ngành thời trang, dệt may và chuỗi cung ứng bền vững.
![]() |
Đại sứ Trần Văn Tuấn và Tham tán Thương mại tại Thụy Điển làm việc với Tập đoàn H&M. Nguồn: moit.gov.vn |
Được biết, H&M (Hennes & Mauritz) là tập đoàn bán lẻ thời trang lớn thứ hai thế giới, có trụ sở tại Thụy Điển. Được thành lập từ năm 1947, H&M hiện diện tại gần 80 quốc gia và vùng lãnh thổ, với hàng nghìn cửa hàng và hệ thống thương mại điện tử toàn cầu.
Tập đoàn này nổi tiếng với triết lý "thời trang nhanh" – mang đến các sản phẩm hợp xu hướng, giá cả phải chăng và dễ tiếp cận. Những năm gần đây, H&M cũng tích cực theo đuổi chiến lược phát triển bền vững, thúc đẩy mô hình thời trang tuần hoàn và giảm thiểu tác động môi trường trong chuỗi cung ứng.
Trước đó vào sáng 13/6 (giờ địa phương), tại thủ đô Stockholm, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Vương quốc Thụy Điển, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã làm việc với một số tập đoàn, doanh nghiệp lớn của Thụy Điển nhằm thúc đẩy hợp tác, đầu tư tại Việt Nam, trong đó có Tập đoàn H&M và Tập đoàn SYRE.
Ông Adam Karlsson, Giám đốc Tài chính Tập đoàn H&M cho biết, H&M là nhà bán lẻ thời trang toàn cầu, bắt đầu hoạt động tại thị trường Việt Nam từ năm 2017 và hiện có 13 cửa hàng trên toàn quốc. H&M đặt mục tiêu nâng số lượng cửa hàng tại Việt Nam lên hơn 20 trong những năm tới.