Ngày 3/9, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng đã tiếp ông Saed El-Achkar, Giám đốc điều hành H&M khu vực Đông Á và Trung Quốc.

Tại buổi làm việc, ông Trương Việt Dũng bày tỏ vui mừng khi đón tiếp lãnh đạo Tập đoàn H&M, đồng thời đánh giá cao các sản phẩm của thương hiệu này. Ông kỳ vọng H&M sẽ sớm mở rộng sự hiện diện tại Hà Nội.

Tập đoàn thời trang lớn thứ hai thế giới mong muốn mở rộng kinh doanh tại Hà Nội
Toàn cảnh buổi làm việc. Nguồn: hanoimoi.vn

Giới thiệu khái quát tình hình phát triển kinh tế của Thủ đô, lãnh đạo UBND thành phố nhấn mạnh Hà Nội là thị trường có sức mua lớn, phù hợp với phân khúc sản phẩm mà H&M đang hướng tới. Thành phố cũng đang đẩy mạnh phát triển kinh tế số, đầu tư vào hạ tầng logistics và mong muốn thu hút thêm các nguồn lực đầu tư từ phía H&M.

Cảm ơn sự đón tiếp của lãnh đạo Hà Nội, ông Saed El-Achkar cho biết sau gần 20 năm hoạt động tại Việt Nam, H&M hiện có 14 cửa hàng cùng các điểm kinh doanh liên quan, kết hợp với kênh trực tuyến, sản xuất…

Ông khẳng định Việt Nam là thị trường chiến lược của H&M trong khu vực, đồng thời chia sẻ mong muốn mở rộng kinh doanh tại Hà Nội, trong đó có kế hoạch phát triển một cửa hàng cao cấp hàng đầu và hệ thống kinh doanh số hóa. Lãnh đạo H&M bày tỏ kỳ vọng chính quyền thành phố sẽ có những định hướng và hỗ trợ cần thiết để hiện thực hóa kế hoạch này.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trương Việt Dũng đánh giá cao các đề xuất từ phía H&M và đưa ra một số khuyến nghị, trong đó nhấn mạnh tới định hướng phát triển nền tảng kinh doanh số mà tập đoàn quan tâm. Ông cho rằng đây là hướng đi phù hợp với xu thế phát triển của Thủ đô, đồng thời đề nghị hai bên sớm thúc đẩy hợp tác trên lĩnh vực này.

Bày tỏ sự tin tưởng vào hiệu quả hợp tác giữa H&M và Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND thành phố khẳng định chính quyền thành phố sẽ đồng hành, hỗ trợ các hoạt động đầu tư của tập đoàn.

H&M (Hennes & Mauritz) là tập đoàn bán lẻ thời trang lớn thứ hai thế giới, có trụ sở tại Thụy Điển. Được thành lập từ năm 1947, H&M hiện diện tại gần 80 quốc gia và vùng lãnh thổ, với hàng nghìn cửa hàng và hệ thống thương mại điện tử toàn cầu.

Tập đoàn này nổi tiếng với triết lý "thời trang nhanh" – mang đến các sản phẩm hợp xu hướng, giá cả phải chăng và dễ tiếp cận. Những năm gần đây, H&M cũng tích cực theo đuổi chiến lược phát triển bền vững, thúc đẩy mô hình thời trang tuần hoàn và giảm thiểu tác động môi trường trong chuỗi cung ứng.