Đối tượng Trần Hoàng Thanh Đức (Sinh năm 2007, ngụ Cần Giuộc, Long An) đến tiệm vàng hỏi mua chiếc lắc vàng. Sau khi chủ tiệm vàng vừa cầm chiếc lắc ra khỏi tủ trưng bày, Đức nhanh chóng giật lấy rồi bỏ chạy.

Theo báo Công an Nhân dân, ngày 28/6, Công an huyện Cần Đước, tỉnh Long An đang tạm giữ đối tượng Đức để điều tra xử lý về hành vi “Cướp giật tài sản”.

Theo hồ sơ vụ việc, chiều 26/6, Đức điều khiển xe máy đến Cửa hàng kinh doanh vàng P.T.V II (khu 1B, thị trấn Cần Đước, huyện Cần Đước) hỏi mua chiếc lắc vàng.

Chiếc lắc vàng mà Đức đã giật trong tiệm vàng
Chiếc lắc vàng mà Đức đã giật trong tiệm vàng (Ảnh: Báo Công an Nhân dân)

Chủ tiệm lấy ra chiếc lắc vàng nặng 4,8 chỉ (loại 18K) cho Đức xem. Khi chủ tiệm vừa cầm chiếc lắc ra khỏi tủ trưng bày, Đức nhanh tay giật lấy rồi ra xe nổ máy tháo chạy.

Sau đó, chủ tiệm vàng đã đến Công an trình báo. Sau khi trích xuất camera xác định được nhân dạng, phương tiện mà đối tượng dùng để di chuyển, Công an huyện Cần Đước đã cử các tổ công tác lần theo dấu vết của Đức.

Đến chiều 27/6, một tổ công tác đã bắt được Đức khi đang lẩn trốn tại quận 1, TP. Hồ Chí Minh. Công an huyện Cần Đước đã thu hồi tang vật và trao trả cho chủ tiệm vàng.

Tập thể, cá nhân Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Cần Đước được thưởng nóng.
Tập thể, cá nhân Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Cần Đước được thưởng nóng (Ảnh: Báo Công an Nhân dân)

Chiều ngày 28/6, quyền Chủ tịch UBND huyện Cần Đước, ông Đào Hữu Tấn đã tặng giấy khen, tiền thưởng cho tập thể, cá nhân có thành tích khám phá nhanh vụ cướp giật trong tiệm vàng.

Công an huyện Cần Đước khuyến cáo các chủ tiệm vàng, người dân cẩn thận giữ gìn tài sản, không nên lơ là, mất cảnh giác để biến thành “con mồi” cho các đối tượng cướp, cướp giật, trộm cắp, nhất là thời điểm các trận bóng Euro đang diễn ra.