CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) vừa công bố kết quả kinh doanh 5 tháng đầu năm 2025 với doanh thu đạt 61.229 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ và hoàn thành 41% kế hoạch năm.
Về cơ cấu, tổng doanh thu từ hai chuỗi Thế Giới Di Động (TGDĐ) và Điện Máy Xanh (ĐMX) đạt gần 41.000 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ. Riêng trong tháng 5/2025, tổng doanh thu của hai chuỗi đạt 8.400 tỷ đồng - mức cao nhất kể từ sau tháng Tết, tiếp tục tăng trưởng dương so với tháng 4/2025 và tăng 13% so với cùng kỳ.
Dù mùa mưa năm nay đến sớm, ảnh hưởng đến sức tiêu thụ nhóm hàng làm mát, công ty vẫn duy trì đà tăng trưởng nhờ sức bật mạnh từ các ngành hàng chủ lực như điện thoại, máy tính bảng và laptop (tăng 20% - 50% so với cùng kỳ). Tivi tiếp tục phục hồi với mức tăng trưởng 1 chữ số sau 5 tháng. Các mặt hàng như máy giặt, gia dụng và các ngành hàng còn lại đều ghi nhận mức tăng trưởng từ 1 - 2 chữ số. Kênh online trong 5 tháng đầu năm đạt gần 2.600 tỷ đồng, chiếm 6% tổng doanh thu.
![]() |
Ảnh minh họa |
Chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX) đạt gần 18.900 tỷ đồng doanh thu, tăng hơn 19% so với cùng kỳ. Mức tăng trưởng đến từ cả hai nhóm ngành hàng chính là thực phẩm tươi sống và FMCG. Tính đến hết tháng 5, chuỗi đã mở mới 410 cửa hàng, vượt kế hoạch đề ra từ đầu năm là mở mới từ 200 - 400 cửa hàng; trong đó, hơn 50% tập trung tại khu vực miền Trung. Các cửa hàng mới ghi nhận tổng lợi nhuận dương ở cấp độ cửa hàng, sau khi trừ toàn bộ chi phí vận hành trực tiếp. Từ tháng 5, doanh thu có xu hướng đi ngang so với tháng trước do bước vào mùa mưa. Song song với hoạt động mở rộng, chuỗi tập trung tối ưu vận hành và kiểm soát chi phí tại cửa hàng.
Về mạng lưới, MWG hiện đang sở hữu 1.015 cửa hàng TGDĐ (bao gồm Topzone), 2.025 cửa hàng ĐMX, 2.180 cửa hàng BHX, 326 nhà thuốc An Khang, 62 cửa hàng AVA Kids và 107 cửa hàng Era Blue.
Cổ phiếu MWG kết phiên ngày 23/6 ở mức 65.000 đồng - vùng giá cao nhất trong năm 2025, ghi nhận mức tăng 6,56% kể từ đầu năm.