Theo Tiền phong, ngày 2/11, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an Nghệ An đã thực hiện tạm giữ Trần Thị Soa (SN 1985, trú tại xã Tiến Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) để tiến hành điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Thua lỗ chứng khoán, nữ thầy bói gợi ý 'cắt vía âm, đổi vía hương' , lừa đảo chiếm đoạt 1,63 tỷ đồng
Đối tượng Trần Thị Soa.

Trần Thị Soa là người hành nghề tâm linh. Đối tượng này đã nhiều lần thực hiện các hoạt động liên quan đến xem bói và làm lễ cúng giải hạn cho chị T.T.Q (trú tại TX Thái Hòa, Nghệ An) từ năm 2017 đến nay.

Vào tháng 5/2023, sau khi mất tiền đầu tư chứng khoán, Trần Thị Soa đã nảy sinh ý định lợi dụng lòng tin của chị Q. để chiếm đoạt tài sản. Trong khoảng thời gian từ ngày 14 đến 16/5, Soa đã sử dụng lý do rằng chị Q. và con trai đang gặp nạn và cần thực hiện các lễ cúng, cắt vía âm, đổi vía dương. Tin tưởng Soa, chị Q. đã nhiều lần chuyển tiền, tổng cộng lên tới 1,63 tỷ đồng cho Trần Thị Soa. Bà Soa đã sử dụng toàn bộ số tiền này để đầu tư chứng khoán, nhưng cuối cùng đã thua lỗ và mất hết số tiền đó.

Thua lỗ chứng khoán, nữ thầy bói gợi ý 'cắt vía âm, đổi vía hương' , lừa đảo chiếm đoạt 1,63 tỷ đồng
Trần Thị Soa tại cơ quan công an.

Phòng Cảnh sát hình sự đã tiến hành thu thập chứng cứ và bắt giữ Trần Thị Soa sau khi nhận được trình báo. Tại cơ quan công an, Soa đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.