Tim Mellon (Timothy Mellon) là một tỷ phú kín tiếng. Ông là người thừa kế số tài sản khổng lồ từ cố Bộ trưởng Tài chính Andrew Mellon để lại. Financial Times (FT) đưa tin, vị tỷ phú này vừa quyên góp 50 triệu USD cho siêu Ủy ban hành động chính trị (PAC) hỗ trợ ông Donald Trump - MAGA.

Tin vui cho đảng Cộng hòa: Lộ diện ‘đại gia’ kín tiếng vừa quyên góp số tiền khủng lịch sử 50 triệu USD cho nhóm ủng hộ ông Donald Trump
Tim Mellon vừa quyên góp 50 triệu USD cho siêu Ủy ban hành động chính trị (PAC) hỗ trợ ông Donald Trump - MAGA

Khoản đóng góp này đến chỉ sau một ngày ông Trump - ứng cử viên Tổng thống của đảng Cộng hòa bị kết tội trong vụ làm giả hồ sơ kinh doanh và là một trong những khoản đóng góp lớn nhất. Theo đó, tính đến thời điểm hiện tại, khoản quyên góp của ông Tim cho MAGA đã lên tới 75 triệu USD. Vị tỷ phú này đã trở thành thành viên “át chủ bài” trong kế hoạch đánh bại Tổng thống Mỹ Joe Biden của ông Trump vào tháng 11 tới.

Được biết, MAGA đã huy động được 69 triệu USD trong tháng 5, trong đó hầu hết là từ ông Tim và 10 triệu USD từ các tỷ phú Liz và Dick Uihlein, người sáng lập hãng đóng gói và vận tải biển Uline.