Tối 7/9, Sở Du lịch TP. HCM đã tổng kết Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. HCM lần thứ 19 (ITE HCMC 2025). Sau bốn ngày diễn ra, sự kiện ghi nhận nhiều kết quả nổi bật cả về quy mô, lượng khách tham dự lẫn hiệu quả xúc tiến thương mại – du lịch.
Sự kiện quy tụ hơn 550 khách quốc tế cao cấp đến từ 41 quốc gia và vùng lãnh thổ; 41 đoàn đại biểu Bộ, ngành phụ trách du lịch, Thị trưởng và Đô trưởng các thành phố quốc tế, trong đó có 17 đoàn cấp cao từ khu vực Mê Kông và nhiều châu lục, cùng 15 cơ quan ngoại giao tại TP. HCM.
Đáng chú ý, sự kiện có sự tham gia của 256 người mua quốc tế từ 32 quốc gia và vùng lãnh thổ, hơn 30 tập đoàn lữ hành hàng đầu thế giới, cùng 500 đơn vị và thương hiệu tham gia triển lãm tại 402 gian hàng. Trong nước, đại diện 34 tỉnh, thành phố đều có mặt, trong đó 28 địa phương có gian hàng triển lãm riêng.
Hoạt động giao thương ghi nhận hơn 20.050 cuộc hẹn giữa người mua quốc tế và các đơn vị tham gia, gần 50% trong số này đã tiến tới ký kết thành công.
![]() |
Toàn cảnh sự kiện. Nguồn: ttbc-hcm.gov.vn |
Kết quả trên có sự hỗ trợ quan trọng từ 60 thương vụ và chi nhánh thương vụ Việt Nam tại nước ngoài trong việc mời đoàn và kết nối. Hội chợ cũng đón 46.100 lượt khách tham quan, gồm 35.550 khách thương mại và 10.555 khách công chúng.
Trong khuôn khổ sự kiện, 9 diễn đàn, hội nghị, hội thảo chuyên đề được tổ chức với sự góp mặt của 9 diễn giả quốc tế, 33 chuyên gia trong nước và hơn 2.500 đại biểu, mang lại nhiều góc nhìn, giải pháp cho hợp tác và phát triển du lịch bền vững.
Theo Sở Du lịch TP. HCM, đây là lần đầu tiên ITE HCMC diễn ra song song cùng ba sự kiện quốc tế lớn: Đại hội đồng TPO 2025, Vietnam International Sourcing – Kết nối Chuỗi cung ứng hàng hóa Quốc tế lần 3 và Diễn đàn Xuất khẩu TP. HCM 2025.
Sự kết hợp này tạo nên một tuần lễ kinh tế – du lịch quốc tế sôi động, thúc đẩy mạnh mẽ loại hình du lịch MICE (hội nghị, triển lãm, sự kiện), đồng thời tăng cường gắn kết giữa du lịch, thương mại, logistics và xuất khẩu.
ITE HCMC 2025 được đánh giá là cơ hội để Việt Nam trở thành điểm hẹn của lãnh đạo, doanh nghiệp, chuyên gia, người mua và báo chí quốc tế, góp phần nâng cao vị thế quốc gia trên bản đồ du lịch – thương mại toàn cầu. Thành công của sự kiện không chỉ mở rộng mạng lưới quốc tế, tạo cơ hội kinh doanh, quảng bá hình ảnh Việt Nam mà còn thúc đẩy định hướng phát triển du lịch xanh, bền vững.
Sự kiện không chỉ là điểm hẹn giao thương, mà còn là diễn đàn chiến lược, nơi các doanh nghiệp cùng nhau định hình tương lai, nắm bắt xu hướng mới và giới thiệu những sản phẩm đặc sắc.
Giám đốc Sở Du lịch TP. HCM nhấn mạnh: “Sự đổi mới trong cách tổ chức cùng quy mô ngày càng nâng tầm đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần tăng trưởng khách du lịch và mở rộng kết nối để doanh nghiệp Việt Nam vươn ra thế giới”.