Mới đây, Báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) của Dự án đầu tư hoàn thiện đường Mỹ Phước - Tân Vạn vừa được Bộ Nông nghiệp và Môi trường tham vấn cộng đồng.
Theo báo cáo ĐTM, ngày 26/6/2025 HĐND tỉnh Bình Dương (nay là UBND TP. HCM) đã có nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án hoàn thiện đường Mỹ Phước - Tân Vạn theo hình thức BOT.
Tổng mức đầu tư dự án theo đề xuất (chưa bao gồm lãi vay trong thời gian thi công) khoảng 19.064 tỷ đồng; dự kiến triển khai xây dựng từ quý IV/2025 tới năm 2027 hoàn thành, đưa vào sử dụng.
Sau khi hoàn thành công trình, nhà đầu tư sẽ giao cho đơn vị quản lý vận hành thực hiện công tác quản lý, khai thác và bảo dưỡng tuyến đường theo quy định của hợp đồng dự án. Kết thúc thời gian thu phí, nhà đầu tư chuyển giao công trình cho cơ quan Nhà nước có thẩm quyền theo đúng quy định.
![]() |
Tổng thể tuyến đường BOT Mỹ Phước - Tân Vạn dài 64km (Ảnh: Báo Dân trí) |
Đơn vị là nhà đầu tư đề xuất dự án, đã được UBND tỉnh Bình Dương giao nhiệm vụ thực hiện dự án theo phương thức đối tác công tư PPP trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư. Nhà đầu tư đề xuất dự án sẽ tiến hành thuê các đơn vị tư vấn lập dự án đầu tư xây dựng, bao gồm tư vấn lập báo cáo nghiên cứu khả thi và tư vấn lập báo cáo ĐTM.
Trước đó, hồi tháng 3/2025, UBND tỉnh thống nhất chủ trương giao Tổng Công ty Becamex (HoSE: BCM) lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư hoàn thiện đường Mỹ Phước - Tân Vạn theo phương thức PPP.
Tuyến đường này sẽ giao cắt với các trục giao thông chính gồm quốc lộ 1K, đường Nguyễn Thị Minh Khai, đường ĐT.743, đường Tạo Lực 1, đường ĐT.741, đường HL.601, đường ĐH.601, quốc lộ 13 và các tuyến đường trong khu đô thị, khu công nghiệp, đường dân sinh nhỏ.
Tuyến đường cũng đi qua các khu dân cư tập trung, nhiều khu công nghiệp lớn như Khu công nghiệp Mỹ Phước, Mỹ Phước 2, Mỹ Phước 3, Bàu Bàng và Cây Trường. Đáng chú ý, các dự án này đều do Becamex làm chủ đầu tư hoặc cùng hợp tác đầu tư.