Hôm qua (16/4), nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tham dự buổi lễ khánh thành thêm 10.000 căn hộ mới ở quận Hwasong, Bình Nhưỡng, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin.

Triều Tiên khánh thành 10.000 căn hộ mới tại Bình Nhưỡng
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tham dự buổi lễ khánh thành thêm 10.000 căn hộ mới ở quận Hwasong, Bình Nhưỡng. Ảnh: Reuters

Công trình được khởi công xây dựng từ tháng 2/2022, thuộc dự án 5 năm với mục tiêu đến năm 2025 xây dựng 50.000 căn hộ mới tại Thủ đô của Triều Tiên.

KCNA mô tả khu căn hộ tại quận Hwasong là “các khối nhà hiện đại” trên diện tích trên 150 ha. KCNA bổ sung tại đây có nhiều tòa nhà chọc trời, chung cư, cơ sở công cộng và dịch vụ công “để thuận tiện hơn cho người dân”.

Theo đó, ông Kim kêu gọi người lao động đạt được các mục tiêu còn lại của dự án nhằm "biến thủ đô Bình Nhưỡng thành một thành phố văn minh nổi tiếng thế giới phù hợp với sức mạnh của một đất nước Triều Tiên hùng cường cả về danh nghĩa và thực tế".

Ông Kim đã thúc đẩy dự án xây dựng nhà ở với những nỗ lực nhằm đạt được thành tựu kinh tế và cải thiện sinh kế của người dân trước những khó khăn về kinh tế trước các lệnh trừng phạt.

Triều Tiên khánh thành 10.000 căn hộ mới tại Bình Nhưỡng
Bức ảnh do KCNA công bố về 10.000 căn hộ mới xây tại quận Hwasong, Bình Nhưỡng. Ảnh: Yonhap

Triều Tiên đã phải chịu các lệnh trừng phạt nghiêm ngặt do các chương trình hạt nhân và tên lửa, trong đó kêu gọi cấm xuất khẩu than và các tài nguyên khoáng sản khác của Bình Nhưỡng để cắt đứt khả năng tiếp cận ngoại tệ mạnh.

Cho đến nay, Triều Tiên đã cung cấp 30.000 căn hộ mới ở các quận Hwasong và Songhwa ở Bình Nhưỡng kể từ khi công bố dự án vào năm 2021.