Tiếp nối kết quả kinh doanh có nhiều chuyển biến tích cực của năm 2023, Tập đoàn Vingroup (VIC) đề ra kế hoạch kết quả kinh doanh "tươi sáng" với doanh thu thuần đạt khoảng 200.000 tỷ đồng (tăng 23,74% so với năm trước) và lợi nhuận sau thuế tăng 2.449 tỷ đồng (tương ứng với mức tăng 119%).

Vingroup (VIC) ‘tham vọng’ năm 2024 lập kỷ lục doanh thu, gấp đôi lợi nhuận
Vingroup đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế tăng 119%

Về kế hoạch kinh doanh năm 2024, VIC tiếp tục đẩy mạnh 3 trụ cột chính: Công nghệ - Công nghiệp, Thương mại dịch vụ, Thiện nguyện xã hội. Cụ thể:

Trong lĩnh vực xe điện, Vinfast tiếp tục mở rộng kênh phân phối với mục tiêu đạt khoảng 400 điểm bán hàng trên toàn cầu vào cuối năm 2024. Bên cạnh đó, Vinfast sẽ bàn giao mẫu mới tại thị trường Mỹ, xuất khẩu xe đến châu Âu và bắt đầu phân phối tại Indonesia.

Trước đó, vào 18/3, chủ tịch Phạm Nhật Vượng công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN với tỷ lệ nắm giữ lên đến 90% với mục tiêu thúc đẩy mạnh mẽ cho Vinfast phát triển bền vững, ổn định trên quy mô toàn cầu.

Trong lĩnh vực bất động sản nhà ở, Vinhomes sẽ kiện toàn kênh phân phối và đẩy mạnh mô hình O2O để chuẩn bị cho chu kỳ tăng trưởng mới của thị trường. Bên cạnh các dự án đã được mở bán, Vinhomes tiếp tục triển khai các dự án mới tiềm năng đã hoàn thiện thủ tục pháp lý cũng như từng bước xây dựng các dự án nhà ở xã hội.

Được biết, trong tháng 3/2024, Tập đoàn Vingroup đã khởi công xây dựng 4 dự án nhà ở xã hội tại Hải Phòng, Thanh Hóa, Quảng Trị và Khánh Hòa, giúp bổ sung thêm hơn 10.000 căn hộ nhà ở xã hội và quỹ nhà ở tại các địa phương.

Trong lĩnh vực Du lịch nghỉ dưỡng - Vui chơi giải trí, Vinpearl kỳ vọng thị trường sẽ tiếp tục đà phục hồi mạnh, đặc biệt từ tệp khách hàng quốc tế. Theo đó, Vinpearl đặt mục tiêu duy trì số 1 về vui chơi - giải trí và nghỉ dưỡng tại Việt Nam.

Về kế hoạch phân phối lợi nhuận, VIC trích 5 tỷ đồng vào Quỹ dự trữ và tiếp tục không trả cổ tức. Đây cũng là năm thứ 3 liên tiếp Vingroup không chi trả cổ tức mà để toàn bộ lợi nhuận lũy kế dùng cho kế hoạch kinh doanh của Tập đoàn.