Nhằm cập nhật các quy định mới có hiệu lực từ tháng 7/2025 và nâng cao trải nghiệm khách hàng, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank - Mã: VPB) thông báo kế hoạch nâng cấp hệ thống hạ tầng công nghệ.
Cụ thể, thời gian thực hiện nâng cấp được chia thành 3 đợt:
- Lần 1 (45 phút) : Từ 21h00 – 21h45 tối ngày 4/7/2025 (Thứ 6)
- Lần 2 (120 phút): Từ 18h15 – 20h15 tối ngày 5/7/2025 (Thứ 7)
- Lần 3 (60 phút): Từ 1h00 – 2h00 sáng ngày 7/7/2025 (Thứ 2)
Đồng thời, do ảnh hưởng bởi việc nâng cấp, toàn bộ chi nhánh và phòng giao dịch VPBank trên toàn quốc sẽ tạm ngừng mở cửa từ 8h00 đến 12h00 sáng thứ 7 (ngày 5/7/2025). Các chi nhánh và phòng giao dịch sẽ trở lại hoạt động bình thường vào sáng thứ 2 (ngày 7/7/2025).
Trong thời gian nâng cấp, toàn bộ các loại thẻ tín dụng do VPBank phát hành vẫn hoạt động bình thường.
![]() |
VPBank thông báo thời gian nâng cấp hệ thống. Ảnh: VPBank |
Một số sản phẩm và dịch vụ sẽ tạm thời gián đoạn bao gồm:
1. Dịch vụ ngân hàng điện tử:
- Truy cập tài khoản ngân hàng số VPBank NEO, VPBank NEOBiz/NEOBiz Plus trên các website, mobile website và app.
- Các giao dịch đi và đến tài khoản/ thẻ ghi nợ.
- Các giao dịch đặt lịch thanh toán tự động qua thẻ, thanh toán hóa đơn (qua các phiên bản/nền tảng ngân hàng điện tử).
2. Thẻ ghi nợ (bao gồm cả thẻ vật lý và phi vật lý): Các giao dịch thanh toán bằng thẻ ghi nợ qua POS/ECOM.
3. Các giao dịch thanh toán khác: Hóa đơn, thu hộ/chi hộ thông qua các đối tác (trong nước, kiều hối), dịch vụ công/Thuế/Hải Quan, chuyển và nhận tiền về tài khoản VPBank 24/7...
4. Các dịch vụ liên kết ví: True Money, Smartnet, VinID, ShopeePay, ZaloPay, EcPay, MoMo, VNPT, MPay, FinViet, Vietlott,...
5. Dịch vụ tài trợ chuỗi
6. Riêng các giao dịch “Đăng ký dịch vụ mới”: Đăng ký vay (tín chấp, thế chấp), định giá, mở mới/kích hoạt tài khoản, định danh trực tuyến (eKYC), mở mới/ cập nhật VAN, mở mới tiền gửi tiết kiệm, mở mới thẻ, … sẽ gián đoạn trong khoảng thời gian từ 21h00 ngày 4/7/2025 đến 16h30 ngày 6/7/2025.
Thời gian nâng cấp được VPBank cân nhắc kỹ lưỡng nhằm hạn chế tối đa ảnh hưởng đến hoạt động của khách hàng. Ngân hàng khuyến nghị khách hàng chủ động sắp xếp thời gian giao dịch phù hợp để tránh gián đoạn.