Mới đây, một chủ xe tại Hàn Quốc đã thu hút sự chú ý khi khoe sử dụng chiếc xe điện Hyundai Ioniq 5 để di chuyển hơn 660.000km chỉ trong vòng 3 năm. Điều đáng nói là trong suốt hành trình này, chủ xe không gặp nhiều vấn đề nghiêm trọng về kỹ thuật.
"Khi xe chạy được khoảng 580.000km, tôi đã được thay động cơ, hộp số và pin miễn phí. Viện nghiên cứu và phát triển của Hyundai tại Namyang đã rất ngạc nhiên và quyết định hỗ trợ thay thế hoàn toàn miễn phí", chủ xe tiết lộ.
![]() |
Odo của chiếc xe mới được sử dụng 3 năm. Ảnh: Chụp màn hình |
Thông thường, Hyundai chỉ bảo hành pin trong phạm vi 160.000 - 200.000km. Tuy nhiên, độ bền ấn tượng của chiếc xe dường như đã khiến hãng xe Hàn Quốc đưa ra quyết định đặc biệt.
Về quy trình bảo dưỡng, chủ xe cho biết, anh chỉ thay dầu hộp số và dầu phanh định kỳ. Đặc biệt, trước khi thay pin, tuổi thọ còn lại của bộ pin (SOH) vẫn đạt 87%, và chiếc xe chỉ gặp một sự cố duy nhất là cảnh báo nguồn yếu.
![]() |
Ngoại hình của chiếc xe sau 3 năm sử dụng vẫn còn khá mới. Ảnh: Tổng hợp |
Một chi tiết đáng chú ý khác là thói quen sạc pin của chủ xe. Anh cho biết, trước khi thay pin, chủ xe thường xuyên sạc đầy 100% - một điều mà nhiều chuyên gia khuyến cáo hạn chế để kéo dài tuổi thọ pin.
Dù sử dụng xe với tần suất cực cao, chủ xe người Hàn Quốc vẫn khẳng định sự hài lòng tuyệt đối với Hyundai Ioniq 5: "Tôi lái xe rất nhiều. Ngay cả khi trúng số, tôi vẫn sẽ mua lại chiếc xe này".
Câu chuyện đã gây bão trên các diễn đàn trực tuyến, khi nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ trước độ bền của Ioniq 5. "Thật đáng kinh ngạc!", "Chạy còn hơn cả taxi mà vẫn bền bỉ!" – nhiều người bình luận.
![]() |
Tại Việt Nam, chiếc Hyundai Ioniq 5 được bán với mức giá trên 2 tỷ đồng. Ảnh: Tổng hợp |
Theo Auto Tribune, trung bình một chiếc taxi ở Hàn Quốc di chuyển từ 60.000 - 80.000km mỗi năm, tức khoảng 180.000 - 240.000km trong ba năm. Với quãng đường 666.000km, chiếc Ioniq 5 này đã chạy gấp ba lần mức trung bình, một con số hiếm thấy trong làng xe điện.