Theo báo cáo Vietnam 100 năm 2025 của Brand Finance, tổng giá trị thương hiệu của 100 doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam đạt 38,4 tỷ USD, giảm 14% so với năm trước. Dù vậy, một số ngành lại cho thấy khả năng phục hồi đáng kể như ô tô (tăng 49%), bất động sản (tăng 27%), logistics (tăng 25%), hàng không (tăng 15%) và công nghệ (tăng 10%).

Viettel tiếp tục giữ vị trí thương hiệu giá trị nhất Việt Nam với 7,3 tỷ USD, chiếm gần 20% tổng giá trị trong top 100. Tập đoàn củng cố vị thế bằng chiến lược mở rộng mạng lưới 5G với mục tiêu phủ sóng 99% dân số vào năm 2030, đồng thời hợp tác chiến lược cùng Visa để thúc đẩy thanh toán số.

Theo sau Viettel là Vinamilk (VNM) với giá trị thương hiệu đạt 2,6 tỷ USD.

Vietcombank (VCB) tăng trưởng 16% đạt 2,4 tỷ USD, vươn lên vị trí thứ ba.

100 thương hiệu lớn nhất Việt Nam có giá trị 38,4 tỷ USD, riêng Viettel chiếm gần 20%
Viettel là thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Thành lập từ năm 1989, Viettel đã vươn lên trở thành tập đoàn hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực viễn thông, công nghiệp và công nghệ số. Doanh nghiệp hiện đã có mặt tại 11 quốc gia và vùng lãnh thổ, phục vụ hơn 130 triệu khách hàng trên toàn cầu. Với đội ngũ hơn 50.000 nhân sự, trong đó gần 30% là chuyên gia công nghệ cao, Viettel khẳng định rõ định hướng chiến lược đặt trọng tâm vào đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số.

Năm 2024, Viettel ghi nhận doanh thu hợp nhất 190.000 tỷ đồng, tăng trưởng 10% - mức cao nhất trong ngành viễn thông. Lợi nhuận trước thuế đạt 51.000 tỷ đồng, tăng 11%, lập kỷ lục trong lịch sử hoạt động. Tập đoàn cũng đóng góp ngân sách Nhà nước 44.300 tỷ đồng, tăng 17% so với năm 2023.

Tính đến cuối năm 2024, tổng tài sản hợp nhất của tập đoàn đạt 344.560 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu đạt gần 206.000 tỷ đồng. Năng suất lao động bình quân toàn tập đoàn đạt hơn 4 tỷ đồng/người/năm; riêng các mảng viễn thông, công nghệ số và công nghiệp quốc phòng vượt mức 9 tỷ đồng/người/năm, tăng trưởng trên 20% và tiệm cận chuẩn quốc tế.

Nhờ kết quả kinh doanh ấn tượng, thu nhập người lao động tại Viettel cũng được cải thiện rõ rệt. Tại công ty mẹ, thu nhập bình quân đạt 50,2 triệu đồng/tháng (tương đương 600 triệu đồng/năm), tăng 10,5%. Tính chung toàn tập đoàn, mức thu nhập bình quân đạt 33,5 triệu đồng/tháng.