Theo phát biểu từ Oliver Naccache, Phó Chủ tịch Điều hành Khu vực Thị trường Mới và Châu Á – Thái Bình Dương (Groupe SEB), WMF coi Việt Nam là quốc gia đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á được chọn để đặt “đại bản doanh” bởi tiềm năng tiêu dùng cao, tầng lớp trung và thượng lưu ngày càng lớn tại Việt Nam. Ông nhấn mạnh: “Việt Nam là một thị trường năng động và đang trên đà phát triển mạnh mẽ. Chúng tôi tin tưởng Việt Nam sẽ trở thành một trong những thị trường trọng điểm” .
WMF vốn nổi tiếng với di sản hơn 170 năm hình thành và phát triển tại Geislingen, Đức. Các sản phẩm của hãng bao gồm nồi chảo, dao kéo, đồ dùng bàn ăn, nổi bật với chất liệu thép không gỉ Cromargan 18/10, giúp tăng tuổi thọ, chống oxi hóa và kháng ăn mòn, đáp ứng xu hướng tiêu dùng xanh đang gia tăng tại Việt Nam.
![]() |
Việt Nam là quốc gia đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á được WMF chọn để đặt “đại bản doanh”. Ảnh minh họa |
Tại buổi khai trương ngày 24/4, WMF giới thiệu đến người tiêu dùng Việt các dòng sản phẩm tiêu biểu cùng trải nghiệm tương tác như: máy pha cà phê tự động (FACM), dụng cụ nấu nướng, dao kéo, bộ bàn ăn tinh tế. JPT (James & Partners) được công bố là đối tác phân phối chiến lược tại Việt Nam, đồng hành cùng WMF trong hành trình kiến tạo phong cách sống hiện đại cho người tiêu dùng trong nước.
Chiến lược “chọn mặt gửi vàng” thị trường Việt Nam của WMF không chỉ dựa trên tiềm năng tiêu dùng mà còn kết hợp xu hướng xã hội và môi trường. Việt Nam hiện có hơn 100 triệu dân, với khoảng 6 triệu hộ gia đình thuộc phân khúc thu nhập cao – nhóm khách hàng mục tiêu lý tưởng của WMF theo thông tin chiến lược nội bộ lưu trữ.
![]() |
Khoảng 6 triệu hộ gia đình thuộc phân khúc thu nhập cao là mục tiêu lý tưởng của WMF. Ảnh minh họa |
Thị trường đồ gia dụng tại Việt Nam được Bộ Công Thương ước tính đạt quy mô 12,5 – 13 tỷ USD vào năm 2025, tăng trưởng bình quân khoảng 6% mỗi năm. Đồng thời, hơn 72% người tiêu dùng Việt sẵn sàng chi trả cao hơn cho các sản phẩm thân thiện môi trường, tiêu dùng xanh tăng trưởng bình quân 15%/năm giai đoạn 2021–2023.
Ông Nguyễn Đức Nhã, đại diện Jiames & Partners (JPT) chia sẻ rằng điều hướng tiêu dùng tại Việt Nam đang dịch chuyển từ ưu tiên giá thành sang chất lượng, di sản và trải nghiệm sống tinh tế. JPT hợp tác cùng WMF không chỉ cung cấp sản phẩm mà còn xây dựng cộng đồng người tiêu dùng biết trân trọng giá trị lâu bền và phong cách sống văn minh.