Ngày 15/3, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) đã điều chỉnh giảm lãi suất huy động.

Theo đó, lãi suất huy động kỳ hạn 1 tháng giảm từ 1,7%/năm xuống 1,6%/năm, lãi suất kỳ hạn 3 tháng từ 2%/năm xuống 1,9%/năm.

Ở kỳ hạn 6 tháng, lãi suất được giữ nguyên ở mức 3%/năm. Tại kỳ hạn 12 tháng và 13 tháng đã giảm 0,1 điểm % xuống 4,7%năm. Tại kỳ hạn 24 tháng giảm từ 4,9%/năm xuống 4,7%.

Agribank tiếp tục hạ lãi suất, thấp hơn cả Vietcombank
Bảng lãi suất tiết kiệm ngân hàng Agribank dành cho khách hàng cá nhân tại ngày 16/3

Như vậy, sau lần điều chỉnh này, lãi suất các kỳ hạn dài (trên 12 tháng) của Agribank đã ngang bằng với Vietcombank. Trong khi đó, lãi suất những kỳ hạn dưới 6 tháng của nhà băng này thậm chí còn thấp hơn 0,1 điểm % so với Vietcombank. Nếu so với VietinBank hay BIDV, lãi suất tiền gửi tại Agribank đang thấp hơn khoảng 0,1-0,3 điểm %, tùy kỳ hạn.

Tương tự, khách hàng tổ chức gửi tiền tại Agribank cũng sẽ nhận được lãi suất thấp hơn 0,1 điểm % với các kỳ hạn dưới 12 tháng. Lãi suất từ 12 tháng trở lên được Agribank giữ nguyên ở mức 4,2%/năm.

Mặc dù đã nhiều lần giảm lãi suất huy động, tuy nhiên, một số ngân hàng như MSB, ABBank, ACB hay Techcombank ... hiện đang áp dụng lãi suất tiền gửi tại quầy thấp hơn cả Agribank hay nhóm Big4.