Audi Q6 e

Audi Q6 e‑tron thừa hưởng phong cách thiết kế thể thao và mạnh mẽ đặc trưng dòng e‑tron. Xe sở hữu kích thước tổng thể dài 4.771 mm, rộng 1.993 mm, cao 1.648 mm cùng chiều dài cơ sở 2.899 mm, đặt cạnh BMW iX3 (giá khoảng 3,539 tỷ đồng) cho thấy rõ tham vọng “đè sân” đối thủ cùng phân khúc.

Điểm nhấn ngoại hình là “lưới tản nhiệt giả” cỡ lớn cùng cụm đèn LED ma trận, đặc biệt là dải đèn ban ngày gồm 61 bóng LED siêu nhỏ với 8 giao diện hiển thị tùy chọn, lần đầu tiên xuất hiện trên xe Audi phân phối tại Việt Nam. Gói trang bị S‑line góp phần củng cố tinh thần thể thao với bộ mâm hợp kim 20 inch và cản trước/sau thiết kế năng động.

Audi Việt Nam cùng lúc tung 'song sát' Q6 e-tron và A5 2025, chèn ép đối thủ nửa cuối năm 2025
Audi Q6 e‑tron thừa hưởng phong cách thiết kế thể thao và mạnh mẽ đặc trưng dòng e‑tron. Ảnh minh họa

Không gian nội thất thể hiện xu hướng công nghệ số hoá mạnh mẽ. Xe trang bị ba màn hình lớn: đồng hồ kỹ thuật số 11,9 inch, màn hình trung tâm 14,5 inch và màn hình giải trí 10,9 inch dành cho hành khách phía trước. Kết hợp hệ đèn viền nội thất LED 30 màu thông minh và ghế thể thao, Q6 e‑tron tạo nên trải nghiệm nội thất cao cấp.

Âm thanh 3D 16 loa, nổi bật với 4 loa tựa đầu mang lại không gian nghe nhìn đỉnh cao. Hệ thống hỗ trợ lái chủ động ADAS hoạt động từ 0 đến 150 km/h giúp tăng cường an toàn cho người lái và hành khách.

Khối pin Li-ion dung lượng 94,9 kWh của Q6 e‑tron hỗ trợ phạm vi di chuyển đến 583 km theo chuẩn WLTP sau mỗi lần sạc đầy. Xe tích hợp cụm động cơ điện đặt trên trục sau, công suất 225 kW (tương đương 302 mã lực) và mô-men xoắn 485 Nm. Khi chuyển sang chế độ Launch Control, công suất có thể tăng lên 240 kW (~322 mã lực), giúp xe tăng tốc 0–100 km/h trong 6,6 giây.

Audi Việt Nam cùng lúc tung 'song sát' Q6 e-tron và A5 2025, chèn ép đối thủ nửa cuối năm 2025
Không gian nội thất thể hiện xu hướng công nghệ số hoá mạnh mẽ. Ảnh minh họa

Về khả năng sạc, Q6 e‑tron ấn tượng với tốc độ sạc nhanh 260 kW, chỉ mất khoảng 22 phút để sạc từ 10% lên 80%. Khách mua xe sẽ nhận voucher sạc miễn phí trong 2 năm tại các trạm EV One và các đại lý Audi, giúp tối ưu chi phí sử dụng.

Audi Việt Nam cam kết bảo hành 3 năm không giới hạn số km cho xe và bảo hành pin lên tới 8 năm hoặc 160.000 km, mang đến sự yên tâm lâu dài cho người sở hữu.

Với mức giá 3,199 tỷ đồng, Q6 e‑tron không chỉ là mẫu xe thuần điện mà còn là biểu tượng của Audi trong chiến lược điện hoá toàn cầu. Xe đối đầu trực tiếp với BMW iX3, hứa hẹn thu hút khách hàng cao cấp quan tâm đến công nghệ xanh, sang trọng và mạnh mẽ.

Audi A5 2025

Cùng với Q6 e‑tron, Audi Việt Nam cũng giới thiệu thế hệ mới của dòng sedan Audi A5, dự kiến mở bán rộng rãi từ tháng 9/2025 với giá khởi điểm 2,199 tỷ đồng. Dù không phải là xe điện, A5 2025 vẫn gây chú ý nhờ những thay đổi toàn diện trong thiết kế, kích thước và công nghệ, hứa hẹn là đối thủ đáng gờm trong phân khúc sedan hạng sang tầm trung.

A5 2025 là mẫu Audi đầu tiên sử dụng nền tảng khung gầm PPC (Premium Platform Combustion), thay thế nền tảng MLB Evo trước đó. Nhờ đó, xe dài hơn 65mm, rộng hơn 13mm và trục cơ sở tăng thêm 68mm, mang lại không gian nội thất rộng rãi vượt trội so với thế hệ cũ.

Về ngoại hình, gói S-line mang lại diện mạo thể thao với cản trước/sau mới và bộ mâm hợp kim 19 inch. Hệ thống đèn LED ma trận cũng được nâng cấp, vừa tăng tính thẩm mỹ vừa cải thiện khả năng chiếu sáng thông minh.

Audi Việt Nam cùng lúc tung 'song sát' Q6 e-tron và A5 2025, chèn ép đối thủ nửa cuối năm 2025
A5 2025 gây chú ý nhờ những thay đổi toàn diện trong thiết kế, kích thước và công nghệ. Ảnh minh họa

Điểm nổi bật nhất trong khoang nội thất chính là hệ thống ba màn hình kỹ thuật số, một xu hướng đang phổ biến trên các dòng xe sang. Cụ thể, cụm đồng hồ kỹ thuật số 11,9 inch nối liền màn hình trung tâm 14,5 inch tạo thành màn hình cong hiện đại, trong khi màn hình 10,9 inch bên ghế phụ được đặt riêng biệt, thiết kế từng chỉ thấy trên các dòng xe điện cao cấp.

Về tiện nghi, A5 2025 sở hữu điều hòa tự động ba vùng, sạc điện thoại không dây, nhớ ghế lái, và hệ thống cổng sạc USB đầy đủ cho cả hàng ghế trước và sau. Gói an toàn ADAS (Advanced Driver Assistance System) tương tự Q6 e‑tron cũng được trang bị, gồm: kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ đỗ xe tự động và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía trước.

Dưới nắp capo là động cơ xăng tăng áp 4 xi-lanh dung tích 2.0L, sản sinh công suất 196 mã lực và mô-men xoắn 340Nm. Xe sử dụng hộp số ly hợp kép 7 cấp S-Tronic và hệ dẫn động cầu trước, cho khả năng tăng tốc 0–100 km/h trong 7,8 giây, tốc độ tối đa giới hạn điện tử ở mức 249 km/h.

Dù có giá bán cao hơn các đối thủ lắp ráp trong nước như Mercedes-Benz C-Class hay BMW 3-Series, A5 2025 vẫn tạo nên sự khác biệt với chất lượng nhập khẩu, công nghệ tiên tiến và trải nghiệm lái đậm chất Audi.