Ngày 19/8, CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) tổ chức buổi gặp gỡ nhà đầu tư. Theo thông tin từ Vietcap, MWG dự kiến hoàn thành mục tiêu doanh thu gần 5.000 tỷ đồng vào cuối tháng 10/2025.
Trong tháng 7, doanh thu của MWG tăng trưởng 16% so với cùng kỳ, mức cao nhất từ đầu năm. Trong đó, chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh tăng 21%, còn Bách Hóa Xanh tăng 6%. Riêng ứng dụng Quà Tặng VIP mang lại 7.000 tỷ đồng doanh thu.
![]() |
Ảnh minh họa |
Bách Hóa Xanh muốn Bắc tiến và IPO
Sau 6 tháng đầu năm 2025, chuỗi Bách Hóa Xanh ghi nhận lợi nhuận ròng 205 tỷ đồng, mục tiêu cả năm được nâng từ 500 tỷ đồng lên 600 tỷ đồng. Doanh thu bình quân mỗi cửa hàng trong tháng 7 và 8 tiếp tục tăng trưởng. Chuỗi cũng đặt mục tiêu xử lý khoản lỗ lũy kế 8.000 tỷ đồng để đáp ứng quy định cho kế hoạch IPO vào năm 2028.
Từ đầu năm đến nay, Bách Hóa Xanh đã mở thêm 420 cửa hàng, hướng tới mốc mở 620 cửa hàng trong năm 2025 và đặt kế hoạch mở 1.000 cửa hàng/năm giai đoạn 2026 - 2030. Hiện chuỗi tập trung mở rộng tại miền Trung và từ năm 2026 sẽ tiến ra thị trường miền Bắc.
Vietcap đánh giá cuộc đua mở rộng thị phần bán lẻ tạp hóa hiện đại đang ngày càng quyết liệt giữa hai doanh nghiệp đầu ngành. Điều này diễn ra trong bối cảnh cả hai đều đã tìm ra mô hình kinh doanh có lợi nhuận cho các cửa hàng mới, trong khi kênh truyền thống đối mặt với các quy định thuế ngày càng chặt chẽ.
Bách Hóa Xanh đặt mục tiêu doanh thu dài hạn 10 tỷ USD, tương ứng ít nhất 15.000 cửa hàng, với nhiều mô hình khác nhau như: chỉ bán thực phẩm tươi sống, chỉ bán hàng tiêu dùng nhanh, hoặc cửa hàng trong các tòa chung cư. Biên lợi nhuận ròng mục tiêu khi đi vào ổn định đạt 4% - 5%.
Với Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh, kế hoạch giai đoạn 2026 - 2030 tập trung đẩy nhanh tăng trưởng doanh thu và mở rộng biên lợi nhuận thông qua các dịch vụ hậu mãi, chẳng hạn: sửa chữa ngoài thời hạn bảo hành của hãng với phí trả trước, hay thu cũ đổi mới có trợ giá. Mục tiêu tăng trưởng doanh thu năm 2025 ở mức 15% và duy trì mức tăng hai chữ số thấp trong trung hạn. Lợi nhuận sau thuế giai đoạn 2026 - 2030 dự kiến tăng trưởng 15%/năm.
Đáng chú ý, EraBlue - chuỗi điện máy tại Indonesia đã đạt mốc 120 cửa hàng và bắt đầu có lãi. MWG đặt mục tiêu nâng quy mô lên 150 cửa hàng vào cuối năm 2025, hướng tới 500 cửa hàng và IPO trong tương lai.