Mới đây hãng hàn không Bamboo Airways ra thông báo về việc điều chỉnh chuyến bay. Theo đó, đối với mạng đường bay quốc tế, hãng cho biết sẽ tạm dừng khai thác một số đường bay quốc tế.

Giải mã cho hành động lạ của Bamboo Airways

Cùng với thông báo rút lui tại nhiều đường bay Bamboo Airways cho biết với các hành khách bị ảnh hưởng, Bamboo Airways cam kết đảm bảo tối đa quyền và lợi ích chính đáng trong mọi trường hợp. Với các đường bay không nằm trong diện điều chỉnh, hoạt động khai thác của Bamboo Airways đã, đang và sẽ diễn ra bình thường.

Sự kiện này khiến những thông tin liên quan đến hãng bay được đưa ra bàn luận, đặc biệt động thái rút lui tại loạt đường bay quốc tế này. Nhiều người đã nghĩ đến kịch bản xấu nhất, là việc Bamboo Airways đã đuối sức trên đường đua, tuy vậy một kịch bản khác, là chiến thuật kinh doanh của hãng này cũng được đưa ra.

Bamboo Airways lên tiếng sau loạt tin đồn: Bamboo Airways vẫn ở đây cùng lịch bay nội địa

Giải mã cho hành động lạ này kịch bản khả thi nhất là việc Bamboo Airways đang dùng chiến thuật kinh doanh đỉnh cao, nhân "sự kiện" khó khăn chung của ngành hàng không để mạnh tay tái cấu trúc.

Cuối tháng 9 vừa qua Bamboo Airways đưa thông báo đã hoàn thành việc tái cơ cấu mạng bay sau hai tháng thực hiện, trong đó tập trung vào việc cắt giảm một số đường bay và giảm tần suất bay ở các tuyến không hiệu quả. Ngoài ra, việc giảm bớt một số tàu bay giá thuê cao, không hiệu quả cũng nằm trong kế hoạch tái cơ cấu của hãng.

Câu trả lời từ Bamboo Airways

Trả lời cho những thắc mắc, những đồn đoán mấy hôm nay sau hành động lạ, Bamboo Airways mới đây thông báo cập nhật mạng bay giai đoạn 1/11/2023 đến 30/3/2024 trong đó khẳng định “Bamboo Airways vẫn ở đây cùng lịch bay nội địa” cực ổn định chờ bạn chọn ngày chốt chuyến.

Bamboo Airways lên tiếng sau loạt tin đồn: Bamboo Airways vẫn ở đây cùng lịch bay nội địa

Cùng với đó Bamboo Airways khẳng định đây là hồi đáp cho những tình cảm nồng hậu mà khách hàng gửi trao, những khung giờ bay tốt nhất vẫn được Bamboo Airways nỗ lực điều chỉnh tối đa, cho hành trình bay thêm thuận lợi.

Trang chủ Bamboo Airways công bố mạng bay giai đoạn từ 1/11/2023 đến 30/3/2024 với tổng 32 tuyến bay nội địa. Các điểm xuất phát có Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang, Huế, Vinh, Thanh Hóa, Quy Nhơn, Quảng Bình, Hải Phòng, Đà Lạt và Côn Đảo. Thời gian khai thác từ thứ 2 đến chủ nhật.

Bamboo Airways lên tiếng sau loạt tin đồn: Bamboo Airways vẫn ở đây cùng lịch bay nội địa

Bamboo Airways cũng cho biết lịch bay có sẵn, giá tốt, thêm các deal ưu đãi, chờ khách hàng vào đặt lịch. Đây cũng là sự chờ mong của khách hàng để sớm đặt được vé dịp tết cận kề.