Theo một số đại lý máy bay ở Hà Nội cho biết, ngày 22/2, họ bất ngờ nhận được thông báo của Bamboo Airways về việc tạm dừng đường bay Hà Nội - Côn Đảo từ ngày 1/4. Tuy nhiên, việc dừng hẳn đường bay hay không vẫn đang được ban lãnh đạo của hãng cân nhắc.

Cập nhật website của Bamboo Airways, khách hàng cũng chỉ có thể đặt vé bay thẳng Hà Nội - Côn Đảo trước ngày 1/4. Tính đến thời điểm hiện tại, hãng đang phục vụ 3 chuyến bay/ngày với giá vé dao động từ 6-11 triệu đồng tùy hạng vé phổ thông hay thương gia.

Bamboo Airways sẽ dừng bay chặng Hà Nội - Côn Đảo?
Khách hàng không thể đặt vé bay thẳng Hà Nội - Côn Đảo từ ngày 1/4 trên website Bamboo Airways

Bamboo Airways từng là hãng tiên phong mở nhiều đường bay thẳng đến Côn Đảo từ Hải Phòng, Hà Nội, Vinh, Thanh Hóa, Đà Nẵng, TP. HCM và Cần Thơ.

Dòng máy bay đặc chủng được Bamboo Airways đưa vào khai thác trên tuyến bay là thế hệ máy bay phản lực tân tiến Embraer 195 với chiều dài, chiều cao và sải cánh vượt trội so với các mẫu máy bay cùng dòng.

Khoang khách của Embraer E195 được thiết kế thông minh, có thể vận chuyển lên đến 124 hành khách theo cấu hình 2 dãy ghế, mỗi dãy 2 ghế, một lối đi ở giữa, tạo điều kiện cho việc di chuyển và nghỉ ngơi thoải mái trong khoang.

Máy bay phản lực Embraer E195 có tốc độ tối đa 871 km/h, tầm bay tối đa 4.260 km, trung bình chỉ mất xấp xỉ 2 tiếng 10 phút để đưa hành khách từ Hà Nội tới Côn Đảo.

Tuy nhiên, tong khoang khách máy bay Embraer của Bamboo Airways được bố trí chỉ 98 ghế, bao gồm 6 ghế hạng thương gia và 92 ghế hạng phổ thông. Hãng cũng là đơn vị duy nhất khai thác dòng máy bay này tại Việt Nam.

Theo Planspotters, Bamboo Airways từng sở hữu đội bay với 10 chiếc Embraer nhưng hiện tại chỉ còn 3 chiếc đang hoạt động. Những chiếc còn lại đều đã bị cắt giảm sau quá trình tái cấu trúc toàn diện của hãng.

Trước đó, đường bay đến Côn Đảo chỉ có VASCO và Vietnam Airlines khai thác bằng máy bay ATR 72 chặng TP. HCM - Côn Đảo. Máy bay này chỉ chở tối đa được 68 khách mỗi chuyến, trong đó, 2 ghế cho thợ máy, kỹ sư để đáp ứng điều kiện an toàn.