Theo dữ liệu từ Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Ăn Cùng Bà Tuyết đã chấm dứt hoạt động kể từ ngày 21/1/2025, với tình trạng pháp lý được ghi nhận là “Đã giải thể, phá sản, chấm dứt tồn tại”.
Trong hồ sơ gửi cơ quan chức năng, doanh nghiệp cho biết lý do giải thể là do không tìm được thị trường tiêu thụ, hoạt động kinh doanh gặp nhiều khó khăn, dẫn đến việc không còn nhu cầu tiếp tục vận hành.
Mặc dù công ty Ăn Cùng Bà Tuyết đã chính thức giải thể, song hoạt động kinh doanh của thương hiệu này vẫn chưa dừng lại hoàn toàn. Cụ thể, hộ kinh doanh Nguyễn Minh Trường, được cho là con trai của bà Tuyết vẫn đang vận hành bình thường. Theo đăng ký, hộ kinh doanh này hoạt động trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm khác chưa được phân vào đâu (chính) và bán lẻ theo yêu cầu đặt hàng qua bưu điện hoặc internet.
![]() |
Công ty cổ phần thương mại dịch vụ Ăn Cùng Bà Tuyết được thành lập từ tháng 5/2023 (Ảnh: Chụp màn hình). |
Điều này khiến không ít người đặt dấu hỏi, bởi trên các nền tảng thương mại điện tử, tài khoản kinh doanh mang thương hiệu “Ăn Cùng Bà Tuyết” vẫn được xếp vào nhóm shop nổi bật, liên tục ghi nhận lượng đơn hàng ấn tượng.
Thống kê vào sáng ngày 23/6 cho thấy, chỉ tính riêng trên Tik Tok Shop, doanh thu từ các sản phẩm chân gà, loại mặt hàng chủ lực của thương hiệu đã đạt con số đáng kinh ngạc: Combo 20 gói chân gà tê cay rút xương (niêm yết 300.000đ, giá bán 168.800đ): có 224,9K lượt bán, doanh thu theo giá niêm yết khoảng 67,5 tỷ đồng, combo Đỏ Đen (niêm yết 200.000đ, giá bán 169.000đ): 128,3K lượt bán, doanh thu ước tính 25,7 tỷ đồng, combo Tri Ân (niêm yết 160.000đ, giá bán 99.999đ): 89,4K lượt bán, doanh thu theo giá niêm yết khoảng 14,3 tỷ đồng.
Tổng doanh thu từ 3 sản phẩm chính này theo giá niêm yết ước đạt 107,5 tỷ đồng, cho thấy hoạt động bán hàng vẫn đang “ăn nên làm ra”, bất chấp việc công ty mẹ đã ngừng hoạt động. Thực tế này càng khiến công chúng thắc mắc về lý do giải thể, cũng như chiến lược kinh doanh thực sự của thương hiệu đình đám này.
Đáng chú ý, con số doanh thu hơn 107 tỷ đồng kể trên mới chỉ tính từ ba sản phẩm chủ lực trên một nền tảng duy nhất là TikTok Shop, chưa bao gồm hàng loạt mặt hàng khác của Ăn Cùng Bà Tuyết như bim bim, snack đùi gà,... Cũng chưa tính đến doanh thu từ các kênh TMĐT khác (Shopee, Lazada...) hay hệ thống đại lý, cộng tác viên nếu có. Điều này đồng nghĩa, tổng doanh thu thực tế hoàn toàn có thể cao hơn rất nhiều, cho thấy hoạt động kinh doanh vẫn đem lại lợi nhuận cực lớn cho thương hiệu này, bất chấp việc công ty đã giải thể về mặt pháp lý.
![]() |
Đến 11 giờ ngày 23/06 trên kênh Tik Tok chính thức của Bà Tuyết vẫn diễn ra livestream bán hàng. (Ảnh: Chụp màn hình) |
Hiện tại, phía Ăn Cùng Bà Tuyết vẫn chưa đưa ra bất kỳ phản hồi chính thức nào liên quan đến việc giải thể doanh nghiệp cũng như tình trạng kinh doanh hiện tại.
Trước đó, trên mạng xã hội từng rộ lên tin đồn kênh Ăn Cùng Bà Tuyết bị khoá giỏ hàng, khiến nhiều người hoang mang, bàn tán. Tuy nhiên, ngay sau đó, bà Tuyết đã đích thân lên tiếng trên tài khoản @ancungbatuyet86 (2,7 triệu lượt theo dõi), xác nhận rằng giỏ hàng đã bị khoá từ năm 2023, do đó đã ngừng bán hàng trên kênh này.
Hiện tại, bà chuyển sang kinh doanh tại tài khoản @batuyethanhvi (1,7 triệu lượt theo dõi) đây là nơi vẫn livestream và bán hàng đều đặn mỗi ngày. Đây được xem là động thái khẳng định thương hiệu vẫn đang hoạt động sôi nổi, dù công ty chính thức đã "chấm dứt tồn tại" trên giấy tờ.