Sáng ngày 14/3, Hội nghị triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024 tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô diễn ra dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phó Thủ tướng Lê Minh Khái.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Quảng Văn Viết Cương, Phó Giám đốc Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp (Becamex IDC - HoSE: BCM) cho biết, lĩnh vực tập trung trong năm 2024 của Becamex là phát triển nhà ở xã hội phục vụ công nhân và người dân tại Bình Dương. Doanh nghiệp dự định vừa xây dựng và vừa mở rộng từ 10.000 - 20.000 căn hộ trong năm nay.

Ngoài ra, tất cả các dự án tại các địa phương khác, Becamex cũng đưa ra mô hình phát triển nhà ở xã hội.

Becamex IDC (BCM) dự kiến xây dựng và mở rộng gần 20.000 căn nhà ở xã hội tại tỉnh Bình Dương
Ảnh minh họa

Đối với mảng khu công nghiệp, Becamex đang phát triển một hệ sinh thái về năng lượng tái tạo, tiếp cận các hệ sinh thái để bổ trợ việc thu hút đầu tư cho địa phương và cả nước. Từ đó, các khu công nghiệp sẽ thu hút đầu tư trong điều kiện mới về kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh, khí thải carbon.

Về nguyện vọng, BCM mong các ngân hàng có những chính sách mới, có những gói tín dụng mới triển khai để các doanh nghiệp nắm bắt, từ đó có cơ sở xây dựng và tạo điều kiện kết nối nguồn vốn tín dụng tốt nhất, đảm bảo lĩnh vực mới này phát triển vì hiện nay phát triển năng lượng tái tạo chưa có ưu đãi đặc biệt, khác biệt so với những quy định hiện tại.

Becamex mong Chính phủ, các Bộ, ngành quan tâm để khi đầu tư một hệ sinh thái toàn diện thì du lịch rất tốt trong việc thu hút đầu tư, đồng thời quan tâm việc tăng vốn điều lệ của các doanh nghiệp cũng như Becamex trong thời gian sắp tới.