Sáng ngày 26/4, ĐHCĐ năm 2024 của IDICO (IDC – HNX) diễn ra thành công tốt đẹp. Cổ đông đặc biệt quan tâm đến thông tin về quỹ đất KCN và các dự án đang triển khai của IDC.

Hai dự án KCN mới đang trong quá trình làm thủ tục pháp lý

Tổng Giám đốc ông Đặng Chính Trung cho biết, công ty đang thực hiện thủ tục để triển khai dự án KCN Tân Phước 1 (Tiền Giang) trong năm nay và dự kiến có thể thu hút đầu tư vào quý III/2025, vốn điều lệ ban đầu là 900 tỷ đồng. Đối với KCN Vinh Quang, IDC đang thực hiện các thủ tục phê duyệt chủ trương đầu tư và dự kiến năm 2025-2026 sẽ có quyết định chủ trương đầu tư và bắt đầu triển khai.

Tới cuối năm 2023, IDC còn 580ha đất KCN chưa cho thuê, với tiêu chí hiện nay 1 năm IDC sẽ cho thuê khoảng 120-150ha thì mất khoảng thời gian từ 3-4 năm nữa mới hết đất. Trong thời gian này Tổng Công ty sẽ tìm kiếm các khu đất tiếp theo.

IDICO đã ghi nhận doanh thu từ bàn giao đất cho Aeon Mall

Công ty IDICO Linco đã ký hợp đồng chuyển nhượng 1,45ha cho Aeon và đối tác đã thanh toán được 95% giá trị hợp đồng. Trong quý I/2024 thì Linco đã ghi nhận doanh thu 267 tỷ đồng, phần diện tích còn lại đang được thực hiện các thủ tục liên quan để bàn giao.

Tổng Giám đốc IDICO Đặng Chính Trung: 'Khoảng 3-4 năm nữa IDICO mới cho thuê hết quỹ đất hiện tại'
Ảnh minh họa

Các mảng khác đang trong quá trình hoàn thiện xây dựng

Hiện nay, dự án trạm biến thế ở Nhơn Trạch, Tổng Công ty đã triển khai và dự án đường dây Hữu Thạnh cũng đang trong quá trình đấu nối và đã hoàn thành giai đoạn 1, IDC đang bắt đầu ghi nhận doanh thu tại dự án này.

Đối với điện mặt trời trên mái, các chính sách của Nhà nước về việc phát triển điện trên mái còn đang hoàn chỉnh, tương lai gần IDC vẫn phải dùng điện tại chỗ theo chủ trương của Nhà nước.

Trong chiến lược của IDC về phát triển nhà xưởng, nhà kho là một phần trong chiến lược lâu dài, đây là khoản đầu tư mang lại nguồn doanh thu ổn định và các giá trị tài sản của nhà xưởng và nhà xưởng cho thuê sẽ tăng thêm theo thời gian nếu đc xây dựng xong.

Năm 2024, kế hoạch kinh doanh của IDC bao gồm: Tổng doanh thu hợp nhất là 8.466 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 2.502 tỷ đồng, lần lượt tăng 13% và 22% so với thực hiện 2023. Kế hoạch tổng giá trị đầu tư 3.134 tỷ đồng, gấp 2,4 lần so với năm 2023.