Nhằm cụ thể hóa các cam kết hợp tác trong hai Biên bản ghi nhớ giữa Bộ Công Thương Việt Nam với Tập đoàn AEON và giữa UBND TP. Hà Nội với Tập đoàn AEON, từ ngày 19-22/6/2025, Bộ Công Thương phối hợp với UBND TP. Hà Nội và Tập đoàn AEON tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống AEON ở Nhật Bản, Malaysia, Hồng Kông (Trung Quốc) và Campuchia.

Bộ Công Thương bắt tay AEON thực hiện kế hoạch giúp hàng Việt Nam phủ sóng 4 thị trường lớn
Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống AEON ở Nhật Bản. Nguồn: moit.gov.vn

Sự kiện quy mô lớn này nằm trong khuôn khổ hoạt động triển khai Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài đến năm 2030” do Bộ Công Thương chủ trì. Mục tiêu là mở rộng thị trường và gia tăng sự hiện diện của hàng hóa Việt tại khu vực châu Á thông qua mạng lưới phân phối toàn cầu của AEON.

Năm nay, sự kiện ghi dấu ấn đặc biệt khi lần đầu tiên Tuần hàng được tổ chức đồng thời tại bốn thị trường: Nhật Bản, Hồng Kông (Trung Quốc), Campuchia và Malaysia. Việc mở rộng quy mô này không chỉ thể hiện tầm nhìn chiến lược trong việc quốc tế hóa thương hiệu Việt mà còn phản ánh sự nhạy bén với thị trường và cam kết lâu dài của AEON trong việc đồng hành cùng hàng Việt vươn ra toàn cầu.

Tham dự lễ khai mạc tại Tokyo có Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Phạm Quang Hiệu, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp, lãnh đạo Tập đoàn AEON cùng 20 doanh nghiệp xuất khẩu tiêu biểu của Việt Nam.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Phan Thị Thắng nhấn mạnh: “Doanh nghiệp Việt Nam đang không ngừng chuyển mình theo định hướng phát triển xanh và bền vững – từ sản xuất tuần hoàn, sử dụng nguyên liệu thân thiện môi trường đến tiết kiệm năng lượng và đảm bảo trách nhiệm xã hội trong chuỗi cung ứng. Những giá trị này hoàn toàn phù hợp với xu hướng tiêu dùng mới, đặc biệt là tại thị trường Nhật Bản – nơi chất lượng, sự minh bạch và cam kết môi trường được đặt lên hàng đầu”.

Trong thời gian tới, nhằm thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu gia tăng thông qua hệ thống phân phối của AEON, Bộ Công Thương, các địa phương và Tập đoàn AEON sẽ tiếp tục tăng cường quảng bá các sản phẩm chất lượng cao cùng những món ăn đặc sắc của Việt Nam đến người tiêu dùng Nhật Bản nói riêng và khách hàng khu vực châu Á nói chung.