Đối với hầu hết nhân viên, việc thư giãn sau giờ làm việc bằng chương trình truyền hình yêu thích hoặc các hoạt động giải trí là chìa khóa để họ tách mình ra khỏi công việc.

Còn với người sáng lập Olipop Ben Goodwin, anh dành phần lớn buổi tối của mình để vạch ra tương lai cho công ty, từ việc pha trộn các công thức tốt cho hệ vi sinh đường ruột đến tạo ra sự kết hợp hương vị hoàn hảo cho sản phẩm tiếp theo có thể gây viral trên mạng.

Goodwin đồng thời cũng là người sáng tạo chính cho thương hiệu nước ngọt của mình. Theo tờ Fortune, anh đã tạo ra hơn 30 cách kết hợp hương vị trong suốt sự nghiệp kinh doanh.

Quyết tâm giúp đỡ người khác đưa ra những lựa chọn lành mạnh hơn, vị CEO này đã thành lập công ty đồ uống vào năm 2018 với sứ mệnh hỗ trợ sức khỏe đường ruột - một mục tiêu kinh doanh mà cá nhân anh đảm nhận.

Lớn lên với “chế độ ăn tiêu chuẩn của Mỹ”, Goodwin nhận thấy mình “thừa cân, lo âu và không hoàn toàn hạnh phúc” khi còn là một thiếu niên, anh chia sẻ.

Năm 15 tuổi, Goodwin chuyển sang chế độ ăn chay và nhận thấy "những thay đổi đáng kinh ngạc" trong sự ổn định cảm xúc và khả năng nhận thức của mình.

Bị cuốn hút bởi vai trò của hệ vi sinh vật trong quá trình tiêu hóa, sức khỏe miễn dịch và chức năng hệ thần kinh, Goodwin bỏ học đại học để theo đuổi sự nghiệp tạo ra các sản phẩm có thể cung cấp dinh dưỡng cho ruột khỏe mạnh.

Bỏ học, người đàn ông 38 tuổi tự xây dựng nên thương hiệu nước ngọt trị giá 200 triệu USD
Nhà sản xuất soda Olipop dự kiến sẽ đạt doanh thu hàng năm 200 triệu USD trong năm 2023, chỉ 5 năm sau khi xuất hiện trên các kệ hàng tạp hóa. Nguồn: CNBC

Đến năm 2023, Olipop trở thành một hiện tượng lan truyền trên TikTok, một thành công lớn trên kệ siêu thị. Goodwin dự kiến sẽ đạt mốc doanh thu hơn 200 triệu USD trong năm nay.

Vào tháng 1, Olipop được nhà cung cấp dữ liệu PitchBook định giá 199,8 triệu USD.

“Đó là thành công sau 17 năm chờ đợi”, Goodwin cho biết. Rút kinh nghiệm từ những dự án kinh doanh không đem lại kết quả như mong muốn trước đó, cuối cùng Ben Goodwin cũng tìm được thành công ở Olipop.

Sau khi bỏ học đại học vào đầu những năm 2000, Goodwin hợp tác với một người bạn để thành lập Kombucha Botanica, nơi anh dẫn dắt việc xây dựng công thức sản phẩm và phát triển quá trình lên men cho 6 hương vị.

Liên doanh này đánh dấu sự gia nhập của Ben vào ngành đồ uống và đặt nền móng cho những nỗ lực trong tương lai.

Năm 2008, anh cho ra mắt Obi Probiotic Soda, một loại nước uống kefir (sữa lên men). Tại đây, Goodwin đóng vai trò then chốt trong việc định hình sản phẩm, gây quỹ và đồng phát triển thương hiệu cho đến khi rời đi vào năm 2016.

Sự ra đi này đã mở đường cho công việc kinh doanh hiện tại của Ben. Ở thời điểm này, anh dành phần lớn thời gian của mình để phát triển Olipop, đồng thời duy trì sự tập trung kiên định vào sức khỏe cá nhân của bản thân.