Chỉ một vài ngân hàng có những vấn đề như Silicon Valley Bank (ngân hàng đã sụp đổ trong tháng trước) và khi ngành ngân hàng công bố báo cáo quý vào tuần tới, các con số tài chính có thể vẫn tốt, ông Dimon cho biết. Khi được hỏi liệu có thêm vụ sụp đổ ngân hàng nào nữa không, Jamie Dimon nói rằng ông không biết.

“Tuy nhiên, cho dù có thêm đợt sụp đổ, tôi biết rằng chúng sẽ được giải quyết và có lẽ đó sẽ là những đợt sụp đổ cuối cùng”, ông Dimon cho biết. “Tôi nghĩ chúng ta đã đến gần thời điểm kết thúc khủng hoảng ngân hàng”.

Ông Dimon (67 tuổi) đã điều hành JPMorgan kể từ năm 2005 và là vị CEO duy nhất vẫn còn “lèo lái” một ngân hàng lớn từ sau cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008. Trong một báo cáo của CNN, ông cho biết cuộc khủng hoảng gần đây trong ngành ngân hàng có lẽ làm tăng khả năng suy thoái tại Mỹ.

“Chúng tôi nhận thấy mọi người đang giảm cho vay đôi chút”, ông Dimon cho biết.

Các ngân hàng địa phương ở Mỹ rơi vào cảnh hỗn loạn trong tháng trước sau khi làn sóng rút tiền ập đến SVB và một vài ngân hàng khác. Lãi suất ngày càng cao kéo giảm giá trị của các trái phiếu mà các ngân hàng này đã mua trong thời kỳ lãi suất thấp. Việc khách hàng rút vốn đột ngột buộc họ phải bán lỗ các tài sản này.

Trước đó, trong lá thư gửi tới cổ đông được công bố vào đầu tuần này, ông Dimon thừa nhận vụ sụp đổ của SVB và đợt thâu tóm khẩn cấp Credit Suisse đã “làm thay đổi đáng kể kỳ vọng của thị trường về nền kinh tế”.

“Vụ sụp đổ của SVB gây ra hoảng loạn trên thị trường và rõ ràng sẽ khiến điều kiện tài chính bị thắt chặt, vì các ngân hàng và các định chế cho vay khác trở nên thận trọng hơn”, ông nói trong lá thư đồng thời cho biết thêm chưa rõ liệu chi tiêu tiêu dùng có chậm lại hay không.

Chính phủ Mỹ không nên phản ứng thái quá với cuộc khủng hoảng ngân hàng thông qua việc áp thêm quy định với ngành này, ông Dimon cho biết.

Trong năm 2023, cổ phiếu của JPMorgan Chase giảm gần 3% nhưng không đáng ngại bằng mức giảm 13% của cổ phiếu ngành ngân hàng thuộc chỉ số S&P 500.

JPMorgan Chase cùng các gã khổng lồ khác là Bank of America và Citigroup, đã có lượng tiền gửi tăng vọt sau khi Silicon Valley Bank sụp đổ.

Trước đó, CEO này đã cảnh báo rằng “Cuộc khủng hoảng hiện tại vẫn chưa kết thúc và ngay cả khi nó đã ở phía sau, chúng ta vẫn sẽ cảm nhận hậu quả trong nhiều năm tới”.