Tên thương hiệu được đặt trong 2 giây và định hướng con đường đi

2.png

OmNatural – là cái tên bật ra ngay khi chị Bích Linh chọn thương hiệu của mình. Vốn hướng phật và yêu thiền, chị được biết trước đó tiền tố “OM” trong thiền là âm thanh khởi nguồn của vũ trụ đồng thời cũng mang ý nghĩa quay về với những điều giản dị gần gũi nhất. Cùng với câu Slogan “nương tựa mẹ thiên nhiên” cũng đã định ra tôn chỉ hoạt động của công ty.

Chị Linh mong muốn cùng bà con có thể nâng cao giá trị cây nông sản, bằng cách làm sản phẩm thiên thiên, tối đa thành phần thiên nhiên thuần nguyên. Sau 2 năm, công ty của chị Linh đã phát triển 10 bộ sản phẩm, gây dựng được 3 vùng trồng nguyên liệu ở Sapa, Đồng Triều và Hải Dương. Đồng thời phát triển phòng nghiên cứu phát triển sản phẩm với sự tham gia tư vấn của các chuyên gia mỹ phẩm Hàn Quốc. Mặt khác, công ty của chị cũng hợp tác với 3 nhà máy sản xuất đạt tiêu chuẩn GMP tại Thái Bình.

Khởi nguồn với trang trại tía tô cổ Sapa để làm các sản phẩm trà, chị Linh phát hiện ra giống tía tô cổ ở đây có một mùi thơm rất đặc biệt hàm lượng tinh dầu rất cao. Do vậy khi quyết định tạo vùng nguyên liệu đầu tiên, chị đã lựa chọn phương pháp trồng thuần tự nhiên của người bản địa, chăm bón hoàn toàn bằng hữu cơ và dựa vào thời tiết tự nhiên cho cây phát triển. Chị cũng nhận cung cấp giống và bao tiêu sản phẩm cho 5 vườn của bà con địa phương. Ngoài ra chị cũng gây dựng trang trại với giống hoa hồng cổ nổi tiếng tại Sapa để tạo ra các sản phẩm dưỡng da và làm đẹp.

01.jpg

Sau đó công ty của chị đã phát triển thêm vùng trồng nguyên liệu mới cho sản phẩm dầu gội và chăm sóc tóc ở vùng bán trung du Đông Triều. Thổ nhưỡng nơi đây phù hợp với bưởi, bồ kết, hương nhu,…Và công ty đã bổ sung thêm thành phần của tía tô, thạch sương bồ và một loại cây chuyên dùng để tạo bọt làm sạch có trong thuốc tắm của người Dao Đỏ vào những sản phẩm dưỡng tóc tạo ra điểm khác biệt giữa sản phẩm thiên nhiên của OM

Vùng nguyên liệu Hải Dương bên cạnh dòng sông Kinh Thầy cũng là quê chồng của chị Linh được lựa chọn trồng cây mùi già cho bộ sản phẩm ngày tết. Đồng thời chị cũng cũng đang phát triển thêm vùng nguyên liệu dấp cá, trà xanh và hoa hồng cổ tại đây.

Tất cả những vùng nguyên liệu của chị đều là sự kết hợp với người dân bản địa để chăm sóc và phát triển.

Người giải những bài toàn về chi phí cho công ty lại chính là những người dân địa phương

Chị Linh chia sẻ “Chị cảm thấy chị có đủ duyên lành để đạt được cả 3 yếu tố thiên thời – địa lợi – nhân hòa” từ khi bắt đầu con đường này. Tất cả các sản phẩm của chị đều phụ thuộc rất nhiều vào thời tiết vì chị chọn phương pháp trồng tự nhiên không phải trong nhà kính, nhưng rất may mắn với sự hỗ trợ từ các chuyên gia và đặc biệt là từ sự hiểu biết về đất đai thổ nhưỡng khí hậu của nông dân địa phương.

03(1).jpg

Vùng trồng xanh - Sản phẩm lành - Con người thiện

Chính những người bạn dân tộc đã đề nghị chị đầu tư máy sấy lạnh và máy nghiền bột tía tô tại Sapa để giải quyết bài toán bảo quản vận chuyển nguyên liệu này về nhà máy tại Thái Bình. Cũng chính những người dân ở làng nghề nấu rượu Đông Mai, Đông Triều tỉnh Quảng Ninh đã đưa ra ý kiến cải tạo bản thiết kế máy chưng cất tinh dầu mà chị đặt chuyên gia thiết kế, giúp giảm chi phí xuống chỉ bằng 1/10 giá dự kiến. Những nhà máy hợp tác sản xuất đóng gói tại Thái Bình đều hỗ trợ nhiệt tình, cải tiến dây chuyền máy móc và nhân công không ngại tăng ca khi làm sản phẩm của công ty.

55338526482e9f70c63f(1).jpg

Khi được hỏi về việc mức giá các sản phẩm của OmNatural, chị Linh cho biết Ban đầu khi làm thì ở vai trò của người cùng bà con làm ra sản phẩm, suy nghĩ đơn giản đủ cho bà con có lợi nhuận và chấp nhập sau 1 khoảng thời gian mới hoà vốn và chưa xác định khàng mục tiêu. Sau hơn 1 năm phát triển, quay về với vai trò 1 nhà quản trị, rà soát lại, vẽ lại chân dung khách hàng mục tiêu là các đối tượng muốn phục vụ.

Đầu tiên là chính những chị em phụ nữ làm ra sản phẩm đều có thể mua được sản phẩm đó, và với mong muốn đem sản phẩm Việt tới phụ nữ Việt nên mức giá của công ty đưa ra phù hợp với phần đông các chị em.

00aa.jpg

Điều tuyệt nhất không phải là thành công của riêng mình mà là tạo nên một tập thể cùng đồng hành phát triển

Chị Linh kể lại khi lần đầu tiên chị ký hợp đồng bao tiêu cây tía tô với người dân trên Sapa. Chị A Tĩnh không biết chữ nên nhờ cháu đọc hộ hợp đồng. Chị ấy không biết viết nên sẽ dùng dấu tay để thay cho chữ ký. Lần đầu được ấn định vào một hợp đồng chị Linh cảm nhận cảm giác của chị đang như một đứa trẻ vừa ngượng ngùng vừa xấu hổ vừa hân hoan. Và sau một thời gian dài làm cùng nhau, các chị đã trở thành những người chị em thân thiết.

Cảm giác vui không thể miêu tả thành lời khi cùng những chị em phụ nữ nơi mình đến trở thành những người bạn cùng hướng tới những điều tốt đẹp.

Mối duyên với Sapa có được nhờ những chuyến đi thiện nguyện, và cho đến tận bây giờ đó luôn là hoạt động quen thuộc của cá nhân chị cũng như tập thể công ty. Bởi với chị vùng đất này đã như một quê hương, những con người nơi đây đã là một phần trong cuộc chặng đường của chị.

7760a46e7566a238fb77(1).jpg

Gia đình là điểm tựa vững chắc nhất

Chị Bích Linh luôn biết ơn những người thân yêu luôn luôn động viên viên chị, chăm sóc và hỗ trợ hết mình cho chị là bố mẹ và đặc biệt là chồng của chị - một người bạn đời luôn đồng hành và ủng hộ chị trong mọi phương diên. Anh là là Tiến sĩ Địa chất Viện Hàn lâm Khoa học Việt Nam, nên ngoài chăm sóc con cái và công việc gia đình, anh còn giới thiệu những người có chuyên môn để giúp đỡ chị.

00001.jpg