Sáng 12/12, Thứ trưởng Bộ Tài chính Cao Anh Tuấn đã trao quyết định bổ nhiệm ông Lê Viết Thắng và ông Nguyễn Văn Thiệu giữ chức Phó Chánh thanh tra Bộ Tài chính.

Trước khi giữ chức Phó Chánh thanh tra, ông Lê Viết Thắng là Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp và ông Nguyễn Văn Thiệu là Trưởng phòng Thanh tra vốn đầu tư xây dựng cơ bản, đều thuộc Thanh tra Bộ Tài chính.

Thứ trưởng Cao Anh Tuấn cho biết, ông Lê Viết Thắng, ông Nguyễn Văn Thiệu là những công chức được đào tạo bài bản, có nhiều năm công tác trong lĩnh vực thanh tra, kiểm toán. Trong công việc, 2 ông được Đảng ủy, tập thể lãnh đạo Thanh tra Tài chính đánh giá luôn chủ động thực hiện nhiệm vụ được giao, chấp hành nghiêm túc sự lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Tài chính, gương mẫu trong thực thi công vụ, có nhiều kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo điều hành.

Thanh tra Bộ Tài chính có 2 lãnh đạo mới
Thứ trưởng Cao Anh Tuấn trao quyết định bổ nhiệm Phó Chánh Thanh tra Bộ Tài chính cho ông Lê Viết Thắng

Tuy nhiên, nhiệm vụ sắp tới đối với Thanh tra Bộ Tài chính rất nặng nề. Do đó, Thứ trưởng đề nghị lãnh đạo Thanh tra Bộ Tài chính tập trung phân công để triển khai nhiệm vụ thanh tra năm 2024; tiếp tục phát huy năng lực công tác để điều hành đơn vị. Đồng thời, đơn vị phối hợp tốt với các đơn vị trong và ngoài bộ thực hiện nhiệm vụ tham mưu cho Bộ Tài chính về công tác thanh tra, cũng như trực tiếp thực hiện thanh tra.

Thanh tra Bộ Tài chính có 2 lãnh đạo mới
Thứ trưởng Cao Anh Tuấn trao quyết định bổ nhiệm Phó Chánh Thanh tra Bộ Tài chính cho ông Nguyễn Văn Thiệu

Thứ trưởng yêu cầu Thanh tra Bộ Tài chính đề xuất tham mưu, kiến nghị với lãnh đạo bộ những giải pháp để nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng các nguồn lực phục vụ phát triển kinh tế - xã hội; khẩn trương nghiên cứu đề xuất lãnh đạo bộ hoàn thiện văn bản hướng dẫn Luật Thanh tra; tăng cường thanh kiểm tra nội ngành, xử lý nghiêm các hành vi tiêu cực vi phạm.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Thiệu - tân Phó Chánh Thanh tra Bộ Tài chính cho biết, nhận nhiệm vụ mới là vinh dự nhưng cũng là trách nhiệm cao hơn. Để hoàn thành nhiệm vụ được giao, cũng như sự tín nhiệm của lãnh đạo Bộ Tài chính và tập thể Thanh tra Bộ Tài chính, cá nhân phải nỗ lực phấn đấu, trau dồi trình độ chuyên môn nghiệp vụ, bản lĩnh chính trị.