Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank - Mã: TCB) vừa tiếp tục phát thông báo lưu ý khách hàng tổ chức về thời hạn phải hoàn tất cập nhật thông tin sinh trắc học.

Theo đó, tuân thủ quy định tại Thông tư 17/2024/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước, kể từ ngày 1/7/2025, người đại diện hợp pháp chủ tài khoản tổ chức cần hoàn tất bổ sung thông tin sinh trắc học tại Techcombank. Điều này nhằm đảm bảo mọi giao dịch trên kênh ngân hàng số, tại quầy và hệ thống ATM/CDM diễn ra thông suốt.

Việc bổ sung dữ liệu sinh trắc học từ giấy tờ tùy thân còn hiệu lực không chỉ giúp xác thực giao dịch nhanh chóng, an toàn hơn mà còn đảm bảo thông tin khách hàng được mã hóa và bảo vệ tối đa trước nguy cơ giả mạo, lừa đảo công nghệ cao.

Chỉ còn vài tiếng: Techcombank chính thức ngừng giao dịch rút, chuyển tiền với nhóm đối tượng sau
Techcombank lưu ý khách hàng tổ chức về thời hạn phải hoàn tất cập nhật thông tin sinh trắc học. Ảnh: Techcombank

Để hoàn tất thủ tục cập nhật sinh trắc học, khách hàng doanh nghiệp có thể sử dụng một trong hai phương thức sau:

- Trực tuyến trên ngân hàng số Techcombank Business: Áp dụng cho người đại diện hợp pháp mang quốc tịch Việt Nam. Khách hàng cần chuẩn bị Căn cước công dân (CCCD)/Thẻ căn cước gắn chip còn hiệu lực và sử dụng thiết bị đã cài đặt ứng dụng Techcombank Business có hỗ trợ công nghệ kết nối NFC.

- Trực tiếp tại các chi nhánh Techcombank: Khách hàng mang theo CCCD/Thẻ căn cước gắn chip còn hiệu lực để được hỗ trợ bổ sung thông tin sinh trắc học tại chi nhánh/phòng giao dịch của Techcombank trên toàn quốc.

Như vậy, chỉ còn vài tiếng trước thời điểm “chốt sổ” 1/7, những doanh nghiệp chưa xác thực sinh trắc học đối với người đại diện hợp pháp sẽ đối diện với nguy cơ bị tạm dừng giao dịch rút tiền, chuyển tiền… trên phương tiện điện tử.

Không chỉ Techcombank, nhiều ngân hàng như BIDV, Vietcombank, VietinBank, Agribank… cũng yêu cầu khách hàng tổ chức nhanh chóng thực hiện cập nhật thông tin sinh trắc học đối với người đại diện hợp pháp để tránh gián đoạn giao dịch.

Các ngân hàng lưu ý người dùng cần cảnh giác với cuộc gọi giả mạo và khẳng định nhân viên ngân hàng tuyệt đối không yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân như CCCD, mã OTP hay mật khẩu qua điện thoại hoặc tin nhắn.