Mẫu xe máy tay ga mới nhất từ Yamaha vốn đang được gọi là Aerox Alpha 2025 tại Indonesia vừa chính thức xuất hiện tại Việt Nam qua các đại lý nhập khẩu tư nhân.

Đây là phiên bản nâng cấp của dòng Yamaha NVX – vốn đã rất quen thuộc với người dùng Việt – nay được “lột xác” mạnh mẽ về công nghệ truyền động, tiện ích và khả năng vận hành.

Chiếc xe ga đang “làm mưa làm gió”, trang bị công nghệ chưa từng xuất hiện, giá khó tin
Ảnh: WaveXSG

Đột phá với hộp số điện tử YECVT và công nghệ Y-Shift

Thay cho dây curoa và cơ chế ly tâm truyền thống, Yamaha lần đầu tích hợp hộp số vô cấp điều khiển điện tử YECVT (Yamaha Electric CVT) trên NVX 2025. Công nghệ này dùng mô-tơ điện để điều chỉnh bộ nồi, cho phản hồi ga nhanh, mượt và chính xác hơn.

YECVT hỗ trợ hai chế độ lái linh hoạt:

T-Mode (Town Mode): Phản hồi tay ga nhẹ nhàng, tối ưu cho đô thị.

S-Mode (Sport Mode): Tăng tốc mạnh mẽ hơn, phù hợp khi vượt xe hay chạy đường dài.

Tính năng đáng tiền nhất là Y-Shift, cho phép người lái chọn 3 mức tăng tốc: Low, Medium và High thông qua nút bấm trên tay lái. Khi di chuyển ở khu vực đồi núi hoặc đổ đèo, người lái có thể tùy chỉnh sức ghì động cơ, giảm nguy cơ mất phanh do quá nhiệt và tăng độ an toàn.

Yamaha NVX 2025 được trang bị phanh đĩa trước kèm ABS; Phanh đĩa sau (không ABS); Hệ thống kiểm soát lực kéo TCS, giúp xe ổn định khi tăng tốc gấp hoặc di chuyển trên đường trơn.

Hệ thống treo gồm phuộc ống lồng trước và giảm xóc đôi sau, kết hợp với lốp không săm: 110/80-14 ở bánh trước và 140/70-14 ở bánh sau – đảm bảo bám đường tốt và xử lý ổn định.

Chiếc xe ga đang “làm mưa làm gió”, trang bị công nghệ chưa từng xuất hiện, giá khó tin
Chiếc xe ga đang “làm mưa làm gió”, trang bị công nghệ chưa từng xuất hiện, giá khó tin
Ảnh: WaveXSG

Thiết kế tiện dụng, công nghệ hiện đại

Xe sử dụng khung sườn Underbone, với bình xăng đặt phía trước giúp hạ trọng tâm và tối ưu cân bằng. Dung tích khoang chứa đồ dưới yên lên tới 25 lít, đủ chứa mũ bảo hiểm full-face cỡ trung và các vật dụng cá nhân.

Bảng đồng hồ LCD đơn sắc kích thước lớn, hỗ trợ 3 giao diện: Standard, Dynamic và Sports, tự điều chỉnh độ sáng tùy môi trường.

Xe còn được trang bị Y-Connect, kết nối với điện thoại qua Bluetooth, cung cấp: Thông báo cuộc gọi, tin nhắn; Theo dõi tình trạng xe, tiêu hao nhiên liệu; Lịch bảo dưỡng; Lưu trữ dữ liệu hành trình và phân tích vận hành.

Ngoại hình Yamaha NVX 2025 không thay đổi nhiều nhưng vẫn giữ nét thể thao đặc trưng, với đèn pha LED chia đôi, đèn hậu LED tạo hình chữ X, gác chân gập gọn, tay lái trần, tem xe phong cách YZF-R.

Mẫu xe có nhiều lựa chọn màu sắc trẻ trung như xám ánh kim, xanh dương nhám, đen bóng và đỏ đô.

NVX 2025 được trang bị động cơ Blue Core VVA 155cc, xi-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, cho công suất 15,15 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn 14,2 Nm tại 6.500 vòng/phút. Với hệ thống van biến thiên VVA, xe đảm bảo mô-men xoắn ổn định ở dải tốc độ thấp và tăng sức mạnh khi đạt tốc độ cao.

Mức tiêu hao nhiên liệu chỉ khoảng 2,21 lít/100 km, rất phù hợp với nhu cầu di chuyển hàng ngày ở đô thị.

Hiện tại, Yamaha NVX 2025 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, giá tham khảo hơn 90 triệu đồng. Tuy nhiên, do chưa được Yamaha Việt Nam phân phối chính hãng, người mua sẽ không được hưởng chế độ bảo hành chính thức.