Ngày 11/1, UBND TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) đã ra 2 quyết định xử phạt Công ty Hoàng Gia ĐL do sai phạm trong quá trình xây dựng tòa nhà tại sân golf Đồi Cù Đà Lạt.

Cụ thể, Công ty Hoàng Gia ĐL bị xử phạt 110 triệu đồng đối với hành vi xây dựng công trình sai giấy phép và bản vẽ, phạt 130 triệu đồng đối với công trình không có giấy phép và thiết kế được phê duyệt.

Chủ đầu tư công trình 17.000m2 tại sân golf Đồi Cù Đà Lạt bị xử phạt
Hai khối công trình chục nghìn m2 sàn bị xác định xây sai và không phép

Theo quyết định xử phạt, UBND TP. Đà Lạt yêu cầu phải dừng toàn bộ hoạt động thi công tại công trình tòa nhà sân golf Đồi Cù Đà Lạt. Đồng thời, chủ đầu tư phải liên hệ cơ quan chức năng để lập thủ tục xin cấp phép theo quy định.

"Trường hợp cơ quan chức năng từ chối cấp phép hoặc sau khi được cấp phép, phải tháo dỡ toàn bộ phần công trình vi phạm, không phù hợp với giấy phép được cấp hoặc vi phạm", quyết định nêu rõ.

Trước đó, chính quyền TP. Đà Lạt kiểm tra và phát hiện tổ hợp công trình ở sân golf mới được cấp phép xây dựng tầng hầm, song nhà đầu tư đã xây thêm 4 tầng nổi khi chưa có phép. Tổng diện tích sàn của tòa nhà này hơn 17.000m2. Phía sau tòa nhà này còn có cụm công trình nhà vòm được cấp phép, nhưng chủ đầu tư xây vượt hơn 3.000m2 so với quy định.

Đại diện Công ty cổ phần Hoàng Gia ĐL cho biết đã dừng thi công để hoàn thiện giấy phép theo đúng quy định. Dự án tiếp tục triển khai khi thủ tục hoàn thành.

Chủ đầu tư công trình 17.000m2 tại sân golf Đồi Cù Đà Lạt bị xử phạt
Đồi Cù rộng hơn 62ha nằm ở trung tâm TP. Đà Lạt

Đồi Cù rộng hơn 62ha, nằm cạnh thắng cảnh hồ Xuân Hương. Năm 1920, người Pháp thiết kế nơi đây thành sân golf, một thời gian nơi này được sử dụng vào mục đích khác.

Đến năm 1994, vị trí này được khôi phục, trở thành sân golf. Đồi nằm sát hồ Xuân Hương và là một trong số ít địa điểm ở trung tâm Đà Lạt có nhiều mảng xanh là rừng thông, ít bị đô thị hóa, bêtông.