Theo bảng xếp hạng tỷ phú của Forbes tính tới ngày 6/2/2024, ông chủ Facebook Mark Zuckerberg có khối tài sản ròng là 170 tỷ USD, giàu thứ 4 thế giới. Trên Mark chỉ có 3 cái tên là Bernard Arnault, Jeff Bezos và Elon Musk.

Để dễ hình dung về sự giàu có đáng kinh ngạc này, bạn cần biết, trên khắp thế giới, chỉ có 57 quốc gia có GDP cao hơn 170 tỷ USD vào năm 2022.

Theo Luxury Launches, với khối tiền “khủng” như vậy, Mark Zuckerberg gần như không thể phá sản. Tuy nhiên với mục đích tự làm bản thân “xoắn não”, trang tin này đã thử tính toán xem người giàu thứ 4 thế giới sẽ mất bao lâu để có thể tiêu hết sạch khối tài sản này nếu anh ta quyết định vung tiền như một “gã điên”.

Nếu mỗi ngày mua 1 siêu xe 84 tỷ thì bao lâu ông chủ Facebook mới tiêu hết số tài sản?

Ông chủ Facebook hiện là người giàu thứ 4 thế giới

Mark Zuckerberg thường được bắt gặp di chuyển bằng một chiếc xe hơi hiệu Honda. Ngoài ra, anh còn có một chiếc Pagani Huayra đã mua cách đây gần một thập kỷ với giá 1,4 triệu USD. Điều gì sẽ xảy ra nếu đột nhiên Mark thích Bugatti và mua mỗi ngày 1 chiếc?

Chắc chắn đây là một giả thuyết vô lý nhưng thật hoang mang khi biết rằng Mark sẽ phải mất tới 141 năm mới tiêu hết sạch số tiền hiện tại nếu anh ấy mua mỗi ngày 1 chiếc siêu xe Bugatti Chiron giá 3,3 triệu USD (~84 tỷ đồng). Với khối tài sản khủng như hiện tại, Mark sẽ mua được 51.515 chiếc Chiron, gấp hơn 100 lần số lượng đề xuất của hãng siêu xe Pháp và các sản phẩm phái sinh của nó.

Nếu mỗi ngày mua 1 siêu xe 84 tỷ thì bao lâu ông chủ Facebook mới tiêu hết số tài sản?

Siêu xe Bugatti Chiron

Tỷ phú công nghệ này cũng sở hữu một chuyên cơ Gulfstream G650 riêng và thường xuyên sử dụng để đi nhiều nơi trên thế giới. Thử làm một phép tính khác, nếu CEO Meta bất chợt thích nâng cấp chuyên cơ lên loại Gulfstream G800 và mua mỗi ngày một chiếc mới tinh thì anh sẽ tiêu hết khối tài sản trong vòng 6,42 năm. Và sau khi tiêu hết tiền, Mark sẽ có một đội chuyên cơ khổng lồ 2.345 chiếc G800.

Nếu mỗi ngày mua 1 siêu xe 84 tỷ thì bao lâu ông chủ Facebook mới tiêu hết số tài sản?

Máy bay phản lực tư nhân Gulfstream G800

Sự thực thì chẳng có một tỷ phú nào lại vung tiền bừa bãi như vậy. Mark không chọn đổ hết tiền vào siêu xe và chuyên cơ nhưng anh cũng có những sở thích riêng. Mark từng chi 116 triệu USD để mua một căn biệt thự lớn ở California hay một khu đất lớn ở Hawaii. Gần đây, có tin đồn rằng anh chi tới 382 triệu USD mua một siêu du thuyền để tự tặng quà sinh nhật cho bản thân.

Tuy nhiên ngay cả khi chi tiêu rất nhiều vào mất động sản hay những món quà siêu xa xỉ như vậy, nó cũng không mấy ảnh hưởng tới khối tài sản chất cao như núi của ông chủ Facebook.

Theo cập nhật mới nhất của Forbes, tài sản ròng của Mark Zuckerberg hiện tại là 154,3 tỷ USD, giảm khá nhiều so với ngày 6/2 nhưng vẫn là quá “khủng”.