CEO Mark Zuckerberg của Meta đang tìm mọi cách để củng cố nguồn lực AI của công ty.

Theo Business Insider (BI), Mark Zuckerberg đã đích thân liên hệ với các nhà nghiên cứu AI từ bộ phận DeepMind của Google bằng cách trực tiếp viết email mời làm việc và gửi tới từng ứng viên tiềm năng.

Một trong những người nhận được email như vậy tiết lộ rằng trong bức thư, Zuckerberg đã nói về tầm quan trọng của AI đối với Meta và hy vọng họ có thể gia nhập Meta để làm việc cùng với đội ngũ của ông.

Không chỉ vậy, theo The Information, Meta còn tuyên bố sẽ nhận ứng viên vào làm việc ngay mà không cần trải qua bất kỳ cuộc phỏng vấn nào. Tập đoàn cũng nới lỏng chính sách chính sách đàm phán lương. Họ sẽ xem xét trả lương cao hơn cho những nhân viên nhận lời mời làm việc tại các vị trí cạnh tranh cao.

Lĩnh vực siêu hot được Mark Zuckerberg tự tay gửi thư mời ứng viên về làm việc, tuyển thẳng không cần phỏng vấn
Mark Zuckerberg đang nỗ lực tuyển dụng nhân tài trong lĩnh vực AI. Ảnh: BI

Những nỗ lực tuyển dụng mới nhất của công ty được cho là một phần trong chiến lược của Zuckerberg nhằm biến Meta thành “kẻ thống trị” trong lĩnh vực AI.

Trong một cuộc phỏng vấn hồi tháng 1, Zuckerberg có nói rằng Meta sẽ sở hữu hơn 340.000 chip Nvidia H100 GPU tới cuối năm 2024.

Những con chip này sẽ được sử dụng để đào tạo và triển khai các mô hình AI – một mặt hàng đang trở nên cực “hot” trong giới công nghệ.

Zuckerberg chia sẻ: "Chúng tôi đã xây dựng đủ tiềm lực để chạy các mô hình AI ở quy mô lớn hơn bất kỳ công ty tư nhân nào khác. Nhưng tôi nghĩ rất nhiều người có thể không đánh giá đúng điều đó".

Bên cạnh đó, Meta cũng đang tìm cách tạo sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh khác như OpenAI. Công ty hiện đang là đơn vị tiên phong cho cách tiếp cận nguồn mở hướng tới phát triển AI. Vào tháng 7 năm ngoái, Meta đã ra mắt Llama 2 – mô hình AI nguồn mở nổi tiếng.

Trong cuộc họp năm ngoái với các nhà đầu tư, Zuckerberg cho biết AI sẽ là lĩnh vực được công ty chú trọng và ưu tiên đầu tư cho năm 2024.