Công ty CP One Capital Hospitality (mã OCH), công ty mẹ của Kem Tràng Tiền và Bánh Givral vừa công bố nghị quyết thông qua việc nhận chuyển nhượng 100% vốn góp tại Công ty TNHH Thực phẩm Sạch JP (JP Food).

Thương vụ này dự kiến sẽ được thực hiện trong năm 2023 và 2024. Sau khi chuyển nhượng, JP Food sẽ là công ty con của One Capital Hospitality và hoạt động theo mô hình công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên. Giá trị chuyển nhượng không được One Capital Hospitality tiết lộ mà chỉ được thông tin rằng sẽ không vượt quá thẩm quyền phê duyệt của HĐQT.

Với thương vụ này, Tổng giám đốc là người được HĐQT giao và uỷ quyền thực hiện/chỉ đạo thực hiện toàn bộ các công việc liên quan đến việc chuyển nhượng (bao gồm đàm phán, ký kết các hồ sơ, tài liệu, hợp đồng, quyết định giá chuyển nhượng…), đảm bảo đúng quy định của pháp luật và điều lệ công ty.

Về JP Food, doanh nghiệp mới hơn một năm tuổi này được thành lập ngày 18/3/2022 với số vốn điều lệ là 200 triệu đồng. JP Food đăng ký ngành nghề kinh doanh chính là chế biến, bảo quản thuỷ sản và các sản phẩm từ thuỷ sản, đặt trụ sở tại số nhà 47, đường Hương Xoài, Tiểu khu 1, thị trấn Yên Châu, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La. Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc và cũng là người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp là bà Bùi Thanh Kim Hà (sinh năm 1991).

Trước đó, ngày 1/12, HĐQT của One Capital Hospitality đã thông qua việc OCH nhận chuyển nhượng gần 149.800 cổ phiếu của CTCP Kem Tín Phát. Đây là loại cổ phần phổ thông được tính theo mệnh giá 100.000 đồng/cp. Giá chuyển nhượng không vượt quá thẩm quyền phê duyệt của HĐQT CTCP One Capital Hospitality. Thương vụ dự kiến sẽ diễn ra trong năm 2023 - 2024. Sau khi nhận chuyển nhượng, Kem Tín Phát trở thành công ty con của OCH.

Đáng chú ý, cũng trong ngày 1/12, HĐQT đồng ý để One Capital Hospitality chuyển nhượng một phần vốn đầu tư OCH đang nắm giữ tại các công ty con, đơn vị thành viên cho Quỹ đầu tư cơ hội đặc biệt Leadvisors (công ty con của OCH), đồng thời OCH sẽ ký và triển khai Hợp đồng Dịch vụ tư vấn với CTCP Bánh Givral (công ty con của OCH).

Trước đó nữa, One Capital Hospitality đã hoàn thành việc thoái vốn đầu tư tại Công ty CP Thương mại và Dịch vụ Bình Hưng – một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cho thuê nhà xưởng và không còn là công ty mẹ của doanh nghiệp này kể từ ngày 13/11.

Từ tháng 8/2023, HĐQT One Capital Hospitality đã đề cập tới việc thoái hoặc cơ cấu vốn đầu tư tại các công ty, dự án có giá vốn đầu tư dưới 35% tổng tài sản được ghi trong báo cáo tài chính gần nhất phải đảm bảo không thấp hơn giá trị sổ sách, đồng thời đảm bảo giá trị giao dịch thuộc thẩm quyền phê duyệt của HĐQT theo Điều lệ và phù hợp với định hướng đầu tư, phát triển của doanh nghiệp.

Công ty CP One Capital Hospitality – OCH Corporation hoạt động trong các lĩnh vực kinh doanh thực phẩm; Bất động sản nghỉ dưỡng, Quản lý khách sạn, Đầu tư tài chính cùng các dịch vụ liên quan…

OCH sở hữu và phát triển những thương hiệu nổi tiếng của Việt Nam như: Bánh Givral (niềm tự hào hơn 70 năm của người Sài Gòn) và Kem Tràng Tiền (hương vị người Hà Nội), chuỗi khách sạn đẳng cấp tiêu chuẩn 4 - 5* quốc tế như Khách sạn StarCity Nha Trang, Khách sạn Sunrise Beach Hotel & Resort Nha Trang…

Năm 2022, OCH đạt tổng doanh thu hơn 1.017 tỷ đồng và lãi sau thuế hơn 72 tỷ đồng, lần lượt vượt 2,7% và 235,8% kế hoạch đề ra. Năm 2023, OCH lên kế hoạch đặt mục tiêu tổng doanh thu hợp nhất và lãi sau thuế lần lượt là 1.195 tỷ đồng và 148 tỷ đồng, tăng lần lượt 18% và 105% so với thực hiện năm 2022.