Ông lớn bán lẻ Thái Lan, Tập đoàn Central Retail vừa công bố báo cáo tài chính 9 tháng đầu năm với tổng doanh thu đạt 182.784 triệu baht (hơn 126.000 tỷ đồng) và lợi nhuận ròng là 5.257 triệu baht (hơn 3.600 tỷ đồng), lần lượt tăng 7% và 26% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, Việt Nam vẫn là thị trường nước ngoài đem về doanh thu cao nhất cho tập đoàn. Lãnh đạo Central Retail cho biết công ty điều chỉnh chiến lược hoạt động tại Việt Nam để ứng phó với những biến động kinh tế nhất thời.

Luỹ kế 9 tháng đầu năm, Central Retail Việt Nam góp 37.655 triệu baht (gần 26.000 tỷ đồng) vào doanh thu của công ty mẹ, giảm 6,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, mảng kinh doanh thực phẩm vẫn chiếm phần lớn doanh thu của Central Retail Vietnam với 31.839 triệu baht (gần 22.000 tỷ đồng).

Mặc dù có sự sụt giảm song vẫn cao hơn đáng kẻ so với con số thu về của Bách Hoá Xanh là 22.300 tỷ đồng.

Ông Olivier Langlet, Giám đốc điều hành Central Retail Việt Nam, cho biết: “Trong bối cảnh kinh tế đầy thách thức của năm 2023, Việt Nam cũng như phần còn lại của thế giới đều phải đối mặt với nhiều khó khăn. Tuy nhiên, Central Retail vẫn cam kết mở rộng mạnh mẽ danh mục đầu tư của mình".

Theo ông Oliver Langlet, hiện nay, Central Retail vận hành hơn 340 cửa hàng bán lẻ trên 40 tỉnh thành tại Việt Nam, bao gồm 77 cửa hàng bán lẻ thực phẩm, trong đó có 38 đại siêu thị GO! và 39 siêu thị. Ngoài ra, còn có hơn 200 cửa hàng bán lẻ phi thực phẩm và 39 trung tâm thương mại GO! Malls.

"Mục tiêu là mở rộng tới 600 cửa hàng trên 57 tỉnh thành", ông Oliver Langlet cho biết.

Centrail Retail có kế hoạch mở thêm 4 siêu thị mini go! tại Việt Nam trong quý cuối năm, nâng con số tổng lên 10 chi nhánh.