Ngày 7/6, FPT Long Châu chính thức phát đi thông báo chính thức phản hồi trước thông tin sai lệch lan truyền trên mạng xã hội. Chuỗi nhà thuốc cho biết: "Gần đây, FPT Long Châu ghi nhận nhiều tổ chức, cá nhân giả mạo thương hiệu để đăng tải và lan truyền thông tin sai lệch, xuyên tạc trên các website, fanpage, trang cá nhân và hội nhóm mạng xã hội. Những hành vi này không chỉ gây nhiễu loạn thông tin mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín thương hiệu và tâm lý người tiêu dùng".
Trước sự việc này, Long Châu khẳng định cam kết "nói không với hàng giả, hàng kém chất lượng".
"Tất cả sản phẩm tại Long Châu đều có nguồn gốc rõ ràng, được kiểm định nghiêm ngặt và công khai thông tin sản phẩm trên toàn hệ thống”, đơn vị nhấn mạnh.
Doanh nghiệp cũng khuyến cáo người tiêu dùng nên kiểm tra thông tin qua các kênh chính thức để đảm bảo quyền lợi và sức khỏe. Đồng thời, Long Châu sẽ tiếp tục rà soát, lập danh sách các trang giả mạo, phối hợp với cơ quan chức năng để xử lý nghiêm các vi phạm.
![]() |
Chuỗi nhà thuốc Long Châu lên tiếng trước các tin đồn sai sự thật |
Liên quan đến vụ việc lan truyền thông tin sai sự thật về sản phẩm “Happy Mom” được phân phối tại hệ thống FPT Long Châu, Công an TP. Hà Nội mới đây đã xác minh và xử phạt hành chính hai cá nhân là T.T.V.A (SN 1987, trú tại Phúc La, Hà Đông) và N.P.T (SN 1994, trú tại Láng Thượng, Đống Đa), mỗi người 7,5 triệu đồng.
Hiện tại, FPT Long Châu là chuỗi nhà thuốc lớn nhất Việt Nam. Theo báo cáo từ Q&Me, tính tới cuối năm 2024, toàn quốc có 3.459 nhà thuốc chuỗi, tăng gần 7% so với năm trước. Trong đó, Long Châu dẫn đầu với 1.977 cửa hàng, chiếm hơn một nửa thị phần ngành, sau khi mở thêm gần 200 điểm bán chỉ trong một năm. Theo sau là Pharmacity với 938 cửa hàng, chủ yếu tập trung tại TP.HCM và Hà Nội.
Trong quý I/2025, Long Châu ghi nhận doanh thu 8.054 tỷ đồng, tăng 46% so với cùng kỳ năm trước, chiếm đến 69% tổng doanh thu của FPT Retail. Dự kiến, cả năm nay, Long Châu sẽ tiếp tục tăng trưởng ấn tượng với mức tăng doanh thu khoảng 28%.
Vừa qua, quỹ đầu tư Creador có trụ sở tại Malaysia vừa trở thành đối tác chiến lược của Long Châu sau khi hoàn tất thỏa thuận đầu tư sở hữu 13% cổ phần. Giao dịch được chia làm hai giai đoạn trong vòng một năm, bao gồm cả cổ phần phát hành mới từ Công ty cổ phần Đầu tư FPT Long Châu (Long Châu Investment) và cổ phần hiện hữu từ các cổ đông cá nhân.