Như chưa hề có chuyện gì xảy ra, thị trường chứng khoán phiên 12/9 đóng cửa với việc VN-Index và các chỉ số lấy lại toàn bộ những gì đã mất trong phiên trước đó. VN-Index thậm chí tăng gần 22 điểm và trở lại mốc 1.245.

Thanh khoản trên 3 sàn phiên này đạt gần 26.000 tỷ đồng trong đó giá trị giao dịch ở nhóm chứng khoán tăng lên ngưỡng 5.100 tỷ đồng. Phiên này, chỉ số ngành này tăng mạnh nhất phiên (+5,83%).

Ghi nhận, toàn bộ cổ phiếu chứng khoán đều đóng cửa tăng giá trong đó có 8 mã được kéo lên mức giá trần gồm SSI, VND, BSI, FTS, CTS, SGR, MBS và WSS. Các cổ phiếu SHS, VIG, PSI, IVS, VIX, BMS, VCI, ORS, EVS, BVS tăng từ 6 - 9%.

Chuyên gia: Định giá nhóm cổ phiếu chứng khoán không còn rẻ, thận trọng vị thế mua mới

Các đại diện BVS, HCM, AAS, APS, CSI,... cũng tăng mạnh.

SHS, VND, SSI, VIX là các cổ phiếu được giao dịch nhiều nhất nhóm với khối lượng từ 27 - 39 triệu cp.

Động lực tăng giá phiên này vẫn chủ yếu từ kỳ vọng thị trường vẫn tiếp tục xu hướng sideway up với thanh khoản cao giúp lợi nhuận nhóm chứng khoán tăng trưởng mạnh. Cùng với đó là kỳ vọng hệ thống KRX sắp đi vào hoạt động cuối năm 2023 đem đến nhiều sản phẩm đầu tư mới.

Chuyên gia: Định giá nhóm cổ phiếu chứng khoán không còn rẻ, thận trọng vị thế mua mới

Sau phiên hôm nay, đa số các cổ phiếu đầu ngành chứng khoán như SSI, VCI, VND, HCM,... đều tiết lập các mức giá mới cao nhất 16 - 18 tháng. Cổ phiếu VIX của Chứng khoán VIX thậm chí chỉ cách đỉnh lịch sử hồi đầu tháng 12/2021 chưa đến 1 phiên tăng trần.

Tuy nhiên theo đánh giá của bà Đỗ Thu Hà - Chuyên gia tư vấn đầu tư - Công ty Chứng khoán KBSV, với nhịp tăng dài suốt 4 tháng qua, định giá nhóm chứng khoán hiện tại đã không còn rẻ (P/B hầu hết trên 2 lần - thậm chí là 3 lần.

Trước mắt, thị trường chứng khoán nhiều khả năng vẫn sẽ tích lũy trước ngưỡng cản 1.250 điểm (vùng kháng cự mục tiêu đến cuối năm quanh 1.280 - 1.300, vùng hỗ trợ quanh 1.200 -1.220 điểm).

Nhà đầu tư ưu tiên giữ vị thế nắm giữ và canh chốt lời một phần khi giá lên đế tối lợi nhuận. Điểm mua mới thời điểm hiện tại không còn thích hợp và có nguy cơ tiềm ẩn rủi ro.