Phó Chủ tịch DIC Corp đăng ký mua 10 triệu cổ phiếu DIG

Trong tháng 7, nhà đầu tư nước ngoài đã mua ròng trở lại lần đầu tiên kể từ tháng 1/2020 với tổng giá trị mua ròng là 3.602 tỷ đồng (tương đương 155 triệu USD) trong đó quỹ Fubon ETF là nhân tố chính khi ghi hút ròng 3.953 tỷ đồng (tương đương 171 triệu USD). Theo đại diện Fubon, họ đánh giá cao khả năng kiểm soát dịch COVID-19 và nỗ lực của Việt Nam trong việc phát triển thị trường chứng khoán (sử dụng hệ thống giao dịch mới để giải quyết vấn đề tắc nghẽn lệnh).

Theo quan điểm của VDSC, động thái của các nhà đầu tư nước ngoài là dễ hiểu khi thị trường Việt Nam có tiềm năng phục hồi mạnh mẽ sau khi kiểm soát dịch COVID-19 với PE dự phóng 2022F là 12,96 và tăng trưởng EPS 2022F 16,16% theo ước tính của Bloomberg. Mức tăng trưởng và định giá này là tương đối hấp dẫn nếu so với các quốc gia khác. Do đó, VDSC kỳ vọng vào động thái tích cực hơn của các nhà đầu tư nước ngoài trong thời gian tới.

Nhận định về thị trường, VDSC cho rằng, kỳ vọng phục hồi kinh tế của TP. HCM nói riêng và cả nước nói chung sẽ gặp thách thức khi tình trạng giãn cách hiện tại kéo dài và các hoạt động của nền kinh tế sẽ không thể tái khởi động như dự kiến vào quý IV/2021. Do đó, điều này sẽ tác động tiêu cực đến tâm lý thị trường.

Trong ngắn hạn, VN-Index có thể dao động trong khoảng 1.260 – 1.370 điểm trong tháng 8/2021.

VDSC kỳ vọng các cổ phiếu liên quan ngành tiêu dùng bao gồm MSN, MWG sẽ hỗ trợ VN-Index dựa trên triển vọng kết quả kinh doanh quý III/2021 mạnh mẽ từ nhu cầu cao của người dân với các mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm trong thời gian giãn cách.

Ngoài ra, FPT cũng đang có cơ hội với triển vọng tăng trưởng cao khi việc chuyển đổi số sẽ càng được đẩy nhanh hơn trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19.

Đối với nhóm cổ phiếu bất động sản, câu chuyện phát hành riêng lẻ của các cổ phiếu vốn hóa vừa (DIG, NLG) hay việc bán cổ phiếu quỹ (VHM) có thể dẫn dắt thị trường vào giai đoạn cuối quý III và quý IV/2021.

Đối với nhóm cổ phiếu ngân hàng, VDSC cho rằng, đà tăng mạnh như 6 tháng đầu năm 2021 sẽ khó lặp lại do nền cao của cùng kỳ năm ngoái và dự kiến tăng trưởng của nhóm này sẽ chậm lại trong quý III/2021.

Vingroup (VIC) sắp phát hành gần 423 triệu cổ phiếu trả cổ tức

Tập đoàn Vingroup (HOSE: VIC) vừa công bố phương án phát hành gần 423 triệu cổ phiếu (tổng giá trị phát hành tính theo mệnh ...

Khối ngoại tăng mạnh gom hàng phiên 5/8, 520 tỷ đồng chảy vào cổ phiếu VHM

Kết phiên giao dịch ngày 5/8/2021, giao dịch khối ngoại là điểm sáng khi nhóm này mạnh tay mua ròng trên cả 3 sàn với ...

Thị trường chứng khoán (5/8): Loạt cổ phiếu nhỏ leo trần, VN-Index tăng hơn 10 điểm

Trong phiên VN-Index tăng hơn 10 điểm, việc nhóm cổ phiếu vừa đồng loạt bứt phá chính là điểm nhấn đáng chú ý. Danh sách ...