Thị trường chứng khoán giảm mạnh phiên thứ 2 liên tiếp. Sau khi mất hơn 13 điểm phiên ngày 21/9, VN-Index giảm thêm gần 20 điểm (-1,62%) trong phiên cuối tuần và đóng cửa tại mức 1.193 điểm.

Chỉ số sàn HNX thậm chí giảm tới 3,46% - tương ứng 8,7 điểm.

Dù áp lực bán không quá khốc liệt như phiên VN-Index giảm 55 điểm ngày 18/8, tuy nhiên 3 sàn chứng khoán vẫn ghi nhận 900 mã giảm giá phiên này trong đó gần 70 mã giảm hết biên độ. Trước đó hơn 1 tháng, thị trường từng ghi nhận 1.000 mã chứng khoán giảm giá trong đó hơn 250 cổ phiếu giảm sàn trong ngày VN-Index điều chỉnh về vùng 1.17x.

Chứng khoán, bất động sản, xây dựng là tâm điểm giảm sàn trong phiên hôm nay. Ở nhóm chứng khoán, có thể kể đến VND, HCM, VIX, BSI, FTS, CTS, VDS, APG, ORS, VIG; các mã SSI, APS và WSS cũng từng có thời điểm bị bán về mức giá sàn.

Gần như toàn bộ nhóm này đều giảm trên 4% trong phiên hôm nay trong đó SSI, MBS, VCI, SHS, PSI, TCI, BVS, SBS,... giảm từ 6% trở lên (thậm chí cận sàn).

Cổ phiếu chứng khoán, bất động sản, thép - tâm điểm giảm sàn phiên VN-Index thủng 1.200
Diễn biến các cổ phiếu chứng khoán

Tại thời điểm đóng cửa, LHG, PVL, VPI và PPI là các cổ phiếu hiếm hoi (có thanh khoản trên 0,5 triệu đơn vị) thuộc nhóm bất động sản còn tăng giá. Một số ít đứng tham chiếu như BII, KOS, HTT, OCH,... Trong khi đó, phần còn lại của nhóm này là "nước mắt" đầu tư.

Cuối phiên, CLG, LEC, SGR, VPH cùng với loạt tên tuổi như DXG, DXS, DRH, TCH, DIG đóng cửa tại mức giá sàn. KHG, PDR, QCG, TDH, CEO đóng cửa giảm cận sàn trong khi các bluechip như NLG, KDH, KBC, NVL, VIC, VHM đều giảm trên 4%.

Cổ phiếu chứng khoán, bất động sản, thép - tâm điểm giảm sàn phiên VN-Index thủng 1.200
Diễn biến các cổ phiếu bất động sản

Bên cạnh các đại diện như đã thống kê, một số nhóm ngành như thép, thiết bị điện, xây dựng,... cũng đóng góp một số gương mặt giảm sàn như NKG - HSG, GEX, FCN - CTR,...

Với 2 phiên giảm mạnh cuối tuần, đa số các cổ phiếu nhóm chứng khoán và bất động sản - xây dựng đã giảm về dưới hỗ trợ MA50. Thị trường giảm điểm luôn đem đến cơ hội đầu tư ở những cổ phiếu được kỳ vọng tăng trưởng. Tuy nhiên, các quyết định mở vị thế mua ở thời điểm hiện tại cần được cân nhắc kỹ lưỡng.