Chiều 26/4, CTCP Đầu tư Sài Gòn VRG (HoSE: SIP) vừa tổ chức thành công ĐHĐCĐ thường niên theo hình thức trực tuyến.

Về vấn đề phân phối lợi nhuận, cổ đông phê duyệt phương án chi trả cổ tức năm 2023 với tỷ lệ 31%, bao gồm 16% bằng tiền mặt và 15% bằng cổ phiếu.

Ban lãnh đạo Đầu tư Sài Gòn VRG cho biết, công ty sẽ tiếp tục hoàn thiện các dự án bất động sản và có kế hoạch cho thuê đất, thuê xưởng tại các dự án này trong năm nay.

Cụ thể, đối với dự án Khu công nghiệp Đông Nam tại TP HCM, công ty sẽ hoàn thiện nốt hạ tầng giao thông còn lại, đưa vào vận hành Siêu thị Go kết hợp với nâng cấp các dịch vụ tiện ích khác. Đồng thời, SIP đẩy mạnh công tác tiếp thị để thu hút nhà đầu tư nhằm thực hiện mục tiêu cho thuê khoảng 6 ha đất và 10.000 m2 xưởng tại dự án này.

Đối với dự án Khu liên hợp Phước Đông - Bời Lời tại tỉnh Tây Ninh, Đầu tư Sài Gòn VRG cho biết sẽ cố gắng hoàn thành việc bồi thường trong năm nay; hoàn thiện và cho thuê tiếp Nhà xưởng Fisher giai đoạn 2 và khu Kho xưởng Số 7; triển khai đầu tư xây dựng Trạm biến áp 110KV Phước Đông - Bời Lời 5,... Công ty cũng lên kế hoạch cho thuê 30ha đất và 24.500m2 xưởng tại dự án này.

Đối với dự án Khu công nghiệp Lê Minh Xuân 3 tại TP.HCM, Đầu tư Sài Gòn VRG sẽ hoàn thiện nốt các pháp lý còn lại và bồi thường cho người dân; hoàn thành xây dựng kho để thực hiện dự án Trung tâm phân phối Sài Gòn Co.op phía Tây TP HCM - Lê Minh Xuân 3 giai đoạn 1 và đưa vào hoạt động.

Đồng thời, công ty sẽ tiến hành xây dựng tiếp diện tích nhà xưởng còn lại tại khu 13 ha và thi công nhà xưởng 1B lô C10,11; đóng điện trạm điện 110KV Lê Minh Xuân 2,... Qua đó, Đầu tư Sài Gòn VRG lên kế hoạch cho thuê 6 ha đất và 8.760 m2 xưởng tại dự án này.

Ngoài ra, công ty đang trong quá trình chuẩn bị các thủ tục để tham gia đầu tư vào hai dự án gồm: Khu công nghiệp Phạm Văn Hai I (quy mô 379 ha) và II (quy mô 289 ha) tại huyện Bình Chánh, TP HCM. Trong năm 2023, hai dự án này đã được Chính phủ bổ sung vào quy hoạch của thành phố.

Ông lớn bất động sản KCN phía Nam còn 1.000 ha quỹ đất sạch cho thuê, mở rộng thêm 2 dự án quy mô lớn
SIP đang sở hữu diện tích thương phẩm còn lại lớn nhất với 1.087ha (Nguồn: ACBS)

Trả lời về câu hỏi quỹ đất thương phẩm còn lại, ông Trần Mạnh Hùng - Chủ tịch HĐQT cho biết công ty có quỹ đất cho thuê còn hơn 1.000 ha, trong đó một số diện tích đang được đền bù, giải phóng mặt bằng, tập trung chủ yếu tại KCN Phước Đông - Giai đoạn 2 (290 ha), KCN Lê Minh Xuân 3 (105,4 ha) và Khu công nghiệp lộc An - Bình Sơn (131 ha)…Hiện nay, SIP đang sở hữu tổng diện tích cho thuê nhà xưởng là 110.000m2 và tỷ lệ cho thuê nhà xưởng đã xây dựng đạt 90%.

Chia sẻ về kết quả kinh doanh quý I, Tổng Giám đốc Lư Thanh Nhã cho biết doanh thu ghi nhận 1.826 tỷ đồng, tăng 30% và lợi nhuận sau thuế 257 tỷ đồng, tăng 43% so với cùng kỳ năm ngoái. Như vậy, so với kế hoạch cả năm, công ty đã thực hiện được lần lượt 34% kế hoạch doanh thu và 32% mục tiêu lợi nhuận sau một quý.