Sáng ngày 27/4, CTCP Lizen (HoSE: LCG) vừa tổ chức thành công ĐHCĐ năm 2024 với nhiều thông tin đáng chú ý.

Tại Đại hội, ông Bùi Dương Hùng, Chủ tịch HĐQT LCG chia sẻ với cổ đông về định hướng phát triển hạ tầng giao thông, HĐQT LCG nhận thức đây là xu hướng không thể đảo ngược tại một quốc gia đang phát triển.

Tính đến thời điểm hiện tại, Lizen đang làm các dự án tổng đầu tư 7.000 tỷ đồng, trong 6 dự án tham gia thì có 5 dự án trọng điểm quốc gia và 1 dự án trọng điểm của tỉnh.

“Trong sự nghiệp làm hạ tầng giao thông của tôi chưa bao giờ có chuyện tiêu được càng nhiều tiền càng được khen như hiện nay. Mặt khác, lãnh đạo Bộ Giao thông cũng từng chia sẻ thời điểm hiện nay cũng là lịch sử của ngành giao thông, trong lúc đấu thầu cạnh tranh nhau nhưng khi khó khăn các đơn vị thầu chung tay giải quyết”, chủ tịch HĐQT chia sẻ.

Theo đó, trong năm 2024, LCG tiếp tục triển khai các dự án giao thông lớn như cao tốc Vân Phong - Nha Trang, Vũng Áng - Bùng, Vành đai 4 Hưng Yên, Tân Phúc - Võng Phan và Biên Hòa Vũng Tàu. Công ty cũng đang tập trung đẩy mạnh dự án Chi Lăng – Hữu Nghị và một dự án khác chưa đủ điều kiện công bố.

ĐHCĐ Lizen (LCG): Bản thân ban lãnh đạo cũng muốn cổ phiếu tăng cao nhưng nằm ngoài tầm kiểm soát
LCG dự kiến mang về 2.400 tỷ đồng doanh thu trong năm 2024

Đối với mảng năng lượng tái tạo, năm 2024, LCG chủ trương dừng đầu tư giai đoạn 2 Điện mặt trời Chư Ngọc 25MWp, chuyển vốn đầu tư 125 tỷ đồng sang dự án cao tốc Cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng. Hai dự án Thăng Hưng và Đình Lập vẫn đang chờ khung giá mua bán điện NLTT phát hành bởi EVN. Ngoài ra các dự án điện gió như dự án Iator, Licogi 16 Quảng Trị, Licogi Hướng Hóa 2 cũng xem xét dừng đầu tư, chờ đợi các cơ hội thuận lợi hơn trong thời gian tới.

Ở mảng bất động sản, LCG dự kiến cấp giấy chứng nhận cho các nền đất trong phần điều chỉnh quy hoạch nam 2019 đối với dự án Long Tân 77a, Nhơn Trạch, hoàn tất xây thô đối với khu 13,3ha và bồi thường giải phóng mặt bằng khu 3,4ha của dự án Nam Phương City, TP. Bảo Lộc. Ngoài ra, công ty hoàn tất cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho toàn bộ Khách hàng dự án Khu dân cư Hiệp Thành, Quận 12, HCM.

Dựa vào kế hoạch như trên, LCG đặt kế hoạch doanh thu 2.400 tỷ đồng, tăng 20% và lãi sau thuế đạt 131 tỷ đồng, tăng 30% trong năm 2024. Đại diện HĐQT công ty cho biết ước kết quả quý I mang về 310 tỷ doanh thu và 14,5 tỷ lãi sau thuế. Với các công trình đang triển khai, công ty tin tưởng năm 2024 sẽ hoàn thành hoặc vượt kế hoạch.

Khi được chất vấn tại sao giá cổ phiếu công ty không cao như kỳ vọng, ông Nguyễn Văn Nghĩa, Thành viên HĐQT cho biết: “Bản thân ban lãnh đạo cũng muốn cổ phiếu tăng cao nhưng nằm ngoài tầm kiểm soát, giá cổ phiếu phụ thuộc yếu tố cung cầu thị trường chứng khoán.

Ban lãnh đạo chủ yếu tập trung vào hoạt động kinh doanh của công ty. Lizen đã trúng thầu và được chỉ định thầu các công trình tầm cỡ quốc gia. Chúng tôi kỳ vọng từ đó tạo giá trị cho công ty, cho người lao động, xã hội”.

ĐHCĐ Lizen (LCG): Bản thân ban lãnh đạo cũng muốn cổ phiếu tăng cao nhưng nằm ngoài tầm kiểm soát
Cổ phiếu LCG giảm gần 20% chỉ trong tháng 4

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu nhóm ngành đầu tư công đem đến nhiều "ức chế" cho nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu.

Đối với LCG, cổ phiếu đã có nhịp tăng hơn 20% sau 3 tháng “dậm chậm tại chỗ” lên mức 14.x. Tuy nhiên, cùng với đà giảm của thị trường, thị giá LCG bốc hơi gần 20% về mức 11.500 đồng/cp, đánh bay thành quả của nhiều nhà đầu tư chỉ một tháng.