Coinbase chính thức công bố ngày 18/1 họ sẽ dừng hoạt động tại Nhật Bản và xem xét lại toàn bộ việc kinh doanh ở nước này do điều kiện thị trường.

Tất cả khách hàng Coinbase sẽ có thể rút tiền mặt và tiền kỹ thuật số từ nền tảng này đến ngày 16/2. Sau ngày 17/2, lượng tiền kỹ thuật số do khách hàng Coinbase Nhật Bản nắm giữ sẽ được chuyển thành JPY. Từ ngày 20/1, khách hàng sẽ không thể gửi tiền mặt vào tài khoản.

Coinbase cho biết khách hàng có thể chuyển tài sản của họ sang bất cứ nhà cung cấp dịch vụ tiền kỹ thuật số nào, ví cá nhân hay Ví Coinbase. Khách hàng cũng có thể bán hết danh mục tài sản và rút tiền về tài khoản ngân hàng nội địa.

Một nền tảng khác là Kraken hồi cuối năm 2022 cũng thông báo đóng cửa chi nhánh tại Nhật Bản vì không đủ chi phí duy trì, ảnh hưởng đến quá trình hoàn tiền của sàn Mt. Gox.

Ở chiều ngược lại, Binance vào tháng 11/2022 đã thông báo mua lại Sakura BitCoin Exchange, một nền tảng đã được giới chức Nhật cấp phép hoạt động, để tiến sâu hơn vào thị trường nước này.