Được khởi công xây dựng vào cuối năm 2015, dự án Forest City trị giá 100 tỷ USD ban đầu nhằm mục đích nâng tầm thị trường bất động sản của Malaysia.

Dự án đặt mục tiêu cung cấp nơi ở cho 700.000 người vào năm 2035, bao gồm các khu căn hộ, công viên nước và khách sạn.

Tuy nhiên, do có quá ít người chuyển đến, khu đô thị đã biến thành một “thị trấn ma” và là gánh nặng lớn đối với nhà phát triển Country Garden, vốn đang phải đối mặt với những vấn đề tài chính lớn ở những nơi khác.

Tính đến năm ngoái, chỉ có khoảng 15% diện tích dự kiến ​​được hoàn thành, trong khi hầu hết các căn hộ đã hoàn thiện lại không có người ở.

Công dụng mới của ‘thành phố ma’ trị giá 100 tỷ USD ở nước láng giềng Việt Nam
Trung tâm mua sắm bị bỏ hoang của Forest City. Ảnh: Business Insider

Nhưng giờ đây, khu bất động sản này đang đang nhận được một nguồn hỗ trợ bất ngờ khi trở thành bối cảnh cho một số chương trình truyền hình thực tế và phim tài liệu.

Theo Business Insider, thành phố ma này đã được sử dụng cho một tập của chương trình truyền hình thực tế “The Mole” mùa thứ 2 của Netflix, ra mắt vào tuần trước.

Phần thứ 2 dài 10 tập của chương trình được quay hoàn toàn ở Malaysia và tại các khu Forest City, Kuala Lumpur và Đảo Tioman.

Trong tập thứ 3, người dẫn chương trình Ari Shapiro đã giới thiệu Forest City: "Một địa điểm hoàn hảo để làm nơi nghỉ mát, dành cho những ai có đủ khả năng chi trả. Và hầu hết thời gian trong năm, chúng đều trống rỗng".

Theo chia sẻ của Forest City, Netflix là một trong những nhà sản xuất đầu tiên chọn nơi đây làm bối cảnh cho loạt phim truyền hình thực tế của họ.

Các nhà làm phim bày tỏ niềm yêu thích đối với khung cảnh của những tòa nhà cao tầng hướng ra biển, khách sạn và khu nghỉ dưỡng chơi golf. Những yếu tố này được đánh giá là phù hợp với yêu cầu quay phim của họ.

Công dụng mới của ‘thành phố ma’ trị giá 100 tỷ USD ở nước láng giềng Việt Nam
Forest City được sử dụng làm bối cảnh cho mùa 2 của chương trình thực tế "The Mole". Ảnh: Netflix

Ngoài ra, đài KBS của Hàn Quốc cũng đã quay một tập của loạt phim thực tế về du lịch “Battle Trip”, trong khi đài truyền hình ProSieben của Đức quay một bộ phim tài liệu ngắn về Forest City. Một bộ phim tài liệu của Áo có tựa đề "Hungry: Tipping the Can" cũng được quay ở đó.

Việc thu hút các nhà làm phim quốc tế đến Forest City là một tín hiệu tích cực cho thấy tiềm năng phát triển du lịch và giải trí của khu đô thị này.

Samuel Tan, CEO hãng tư vấn bất động sản KGV International Property Consultants kỳ vọng Forest City sẽ được quảng bá rộng rãi hơn đến với công chúng quốc tế, thu hút du khách đến tham quan và trải nghiệm nhờ những bộ phim và chương trình truyền hình được quay tại đây.

Ông nhấn mạnh: "Hiệu quả của các phương tiện truyền thông trên có thể mạnh mẽ hơn nhiều so với các quảng cáo thông thường".

Theo Business Insider