Theo TMT Motors, xe điện Wuling (Trung Quốc) do TMT Motors phân phối tại Việt Nam đang tạo ấn tượng mạnh nhờ độ bền vượt trội.
Theo dữ liệu từ TMT Motors, trong năm 2025, nhiều mẫu xe như Wuling Mini EV và Wuling Bingo đã vận hành đến 70.000km mà chưa từng ghi nhận bất kỳ lỗi kỹ thuật nghiêm trọng nào.
![]() |
Hình ảnh từ đối tác Let’s go Taxi của TMT Motors về tổng quãng đường di chuyển của xe Wuling. Nguồn: TMT Motors |
Trước đó, vào tháng 2/2023, TMT Motors đã ký kết hợp tác chiến lược với liên doanh toàn cầu SAIC–GM–Wuling (SGMW), qua đó trở thành đơn vị độc quyền sản xuất, lắp ráp và phân phối các mẫu xe điện Wuling tại Việt Nam.
Hiện TMT Motors đang phân phối hai dòng xe điện chủ lực là Wuling Mini EV và Wuling Bingo, với nhiều phiên bản khác nhau, đáp ứng nhu cầu đa dạng từ cá nhân đến doanh nghiệp, phục vụ cả di chuyển đô thị lẫn vận hành dịch vụ chuyên nghiệp.
Về các sản phẩm mới, TMT Motors vừa thông tin sẽ tạm hoãn kế hoạch nhập mẫu Baojun E100 về Việt Nam để tìm kiếm một giải pháp tốt hơn cho phiên bản xe 2 chỗ.
Lý giải về việc ngừng kế hoạch, TMT Motors cho biết sau khi đến trực tiếp nhà máy tại nước ngoài để xem và lái thử, doanh nghiệp đánh giá chiếc xe này đã được sản xuất cách đây khoảng 5 năm, vì vậy thiết kế hiện tại bộc lộ nhiều hạn chế, chưa phù hợp với thị trường Việt Nam. Cụ thể, xe chỉ hỗ trợ sạc chậm, không có sạc nhanh; mỗi lần sạc chỉ đi được từ 100 - 150km; tiêu chuẩn cổng sạc theo chuẩn Trung Quốc, chưa tương thích với tiêu chuẩn châu Âu CCS2…
Về kế hoạch kinh doanh, TMT Motors vừa thông qua nghị quyết góp vốn thành lập CTCP Đầu tư và Kinh doanh trạm sạc xe điện TMT, với vốn điều lệ 100 tỷ đồng. Trong đó, TMT sẽ sở hữu 98% cổ phần, tương đương 98 tỷ đồng, trở thành công ty mẹ và nắm quyền kiểm soát pháp nhân mới.
Công ty mới có ngành nghề chính là đầu tư và vận hành trạm sạc cho xe điện. Việc hoàn tất góp vốn dự kiến diễn ra trong tháng 8/2025.
Trước đó, TMT Motors công bố kế hoạch trong giai đoạn 2025-2030 sẽ tự đầu tư và liên doanh với các đối tác trong và ngoài nước nhằm sản xuất trạm sạc xe điện theo công nghệ tiên tiến. Mục tiêu đặt ra là đầu tư tối thiểu 30.000 trạm sạc, tương đương 60.000 súng sạc, theo tiêu chuẩn châu Âu (CCS2) và các tiêu chuẩn quốc tế khác phù hợp với thực tế thị trường.
Các trạm sạc sẽ có công suất từ 7kW trở lên, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của khách hàng, đồng thời được bố trí linh hoạt theo yêu cầu của từng hãng taxi và quy mô đội xe. Lãnh đạo TMT Motors cho biết công ty đã liên hệ với một số nhà cung cấp trạm sạc uy tín và đang bước đầu triển khai hợp tác.