Thông tin cho biết, dưới vai trò điều hành, thúc đẩy của của các cơ quan Thụy Sỹ, UBS đã đạt được thỏa thuận mua lại Credit Suisse với mức 3,25 tỷ USD, trong đó thỏa thuận ghi nhận cổ đông Credit Suisse sẽ nhận 1 cổ phiếu UBS dổi lấy 22,8 cổ phiếu Credit Suisse.

Một phần khác trong thỏa thuận, Ngân hàng Trung ương Thụy Sỹ cam kết cho vay 100 tỷ Francs (108 tỷ USD) để hỗ trợ thương vụ thâu tóm. Đồng thời, “nhằm giảm thiểu rủi ro cho UBS”, Chính phủ Thụy Sỹ cũng cam kết sẽ bù đắp các khoản lỗ lên đến 9 tỷ Francs từ một số tài sản nhất định, theo tuyên bố từ Chính phủ Thụy Sỹ.

"Thương vụ UBS thâu tóm Credit Suisse là giải pháp đảm bảo ổn định tài chính và bảo vệ nền kinh tế Thụy Sỹ trong tình huống đặc biệt này", trích từ tuyên bố của Ngân hàng Trung ương Thụy Sỹ.

Amarlene Amstad, Chủ tịch của cơ quan giám sát Finma cho biết tại cuộc họp báo: Việc UBS thâu tóm Credit Suisse cùng với sự hỗ trợ từ Chính phủ "sẽ mang lại sự ổn định cho các khách hàng của ngân hàng này, cũng như thị trường tài chính nói chung".

Trong khi đó, Chủ tịch UBS Colm Kelleher cho biết thương vụ này sẽ củng cố vị thế trung tâm tài chính toàn cầu của Thụy Sỹ. Kelleher cũng cho biết ông biết ơn vì sự hỗ trợ của Chính phủ và các cơ quan điều hành Thụy Sỹ.

Chủ tịch Credit Suisse, ông Axel P.Lehmann cho biết: "Xét tới tình cảnh bất thường và chưa từng có tiền lệ gần đây, thương vụ sáp nhập này là kết quả tốt nhất có thể. Đây là giai đoạn cực kỳ thách thức cho Credit Suisse. Mặc dù đội ngũ Credit Suisse đã làm việc không mệt mỏi để giải quyết các vấn đề còn tồn đọng và thực thi chiến lược mới, nhưng chúng tôi buộc phải tiến tới giải pháp ngày hôm nay để mang lại kết quả bền vững hơn".

Cú chốt deal lịch sử này gây chấn động ngành ngân hàng. Trước đó hai năm, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 bùng phát, ngành ngân hàng gặp nhiều khó khăn, tin từ Thụy Sỹ cũng từng gây chấn động ngành ngân hàng Thế giới khi giới chuyên môn đồn đoán UBS và Credit Suisse sẽ được sáp nhập tạo thành một “siêu ngân hàng” tại Châu Âu. Tuy vậy các thông tin chỉ dừng lại đó và chưa một thỏa thuận nào được công bố.