Theo báo cáo từ TechCrunch, USPTO nhận định rằng "Robotaxi" là một thuật ngữ mô tả trực tiếp về dịch vụ taxi tự động, được sử dụng rộng rãi bởi nhiều công ty khác trong ngành. Do đó, việc cấp quyền thương hiệu độc quyền cho Tesla có thể gây ảnh hưởng đến sự cạnh tranh công bằng trong lĩnh vực này.

Quyết định từ chối được đưa ra dưới dạng "nonfinal office action", nghĩa là Tesla có thời hạn ba tháng để phản hồi và cung cấp thêm bằng chứng nhằm chứng minh tính độc đáo và khả năng phân biệt của thương hiệu này. Nếu không, đơn đăng ký sẽ bị coi là từ bỏ.

Robotaxi của tỷ phú Elon Musk bị từ chối 'khai sinh' tại chính tại sân nhà
Robotaxi bị từ chối đăng ký vì thuật ngữ được nhiều công ty trong ngành sử dụng. Ảnh minh họa

Ngoài "Robotaxi", Tesla cũng đã nộp đơn đăng ký thương hiệu cho các thuật ngữ khác như "Cybercab" và "Robobus". Tuy nhiên, đơn đăng ký "Cybercab" đã bị tạm dừng do có sự trùng lặp với các thương hiệu "Cyber" khác đã được đăng ký trước đó, đặc biệt là liên quan đến các phụ kiện cho mẫu xe Cybertruck. Đơn đăng ký "Robobus" hiện vẫn đang trong quá trình xem xét.

Tesla đã giới thiệu mẫu xe "Cybercab" vào tháng 10/2024, một mẫu xe điện chuyên dụng được thiết kế cho dịch vụ gọi xe tự hành trong tương lai. Công ty dự kiến sẽ triển khai dịch vụ robotaxi đầu tiên tại Austin, Texas vào tháng 6/2025, sử dụng các mẫu xe Model Y được điều chỉnh để hoạt động tự động.

Việc không thể đăng ký thương hiệu "Robotaxi" có thể ảnh hưởng đến chiến lược xây dựng thương hiệu và tiếp thị của Tesla trong lĩnh vực dịch vụ vận tải tự hành, một lĩnh vực đang ngày càng cạnh tranh với sự tham gia của nhiều công ty công nghệ và ô tô khác.