Khi Elon Musk lần đầu giới thiệu Tesla Cybertruck vào năm 2019, ông tuyên bố rằng Cybertruck sẽ đạt doanh số 250.000 xe mỗi năm, với hơn 1 triệu đơn đặt trước. Tuy nhiên, theo dữ liệu từ Cox Automotive, trong năm 2024, năm đầu tiên bán đầy đủ, Tesla chỉ bán được khoảng 39.000 chiếc, chưa đến 16% so với kỳ vọng ban đầu. Doanh số tiếp tục giảm trong quý đầu năm 2025, với chỉ khoảng 6.400 xe được bán ra, giảm mạnh so với quý trước đó.

Mặc dù Cybertruck từng là mẫu bán tải điện bán chạy nhất tại Mỹ năm 2024, vượt qua Ford F-150 Lightning và Rivian R1T, nhưng đà giảm doanh số cho thấy sự quan tâm của thị trường đang suy yếu.

Chỉ trong vòng hơn một năm, Cybertruck đã phải đối mặt với ít nhất 8 đợt triệu hồi. Đáng chú ý nhất là đợt triệu hồi hơn 46.000 xe do lỗi tấm ốp thép bên ngoài có thể bung ra khi đang di chuyển, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

'Con cưng' từng khiến Elon Musk kiêu ngạo giờ ế chỏng chơ vì đắt đỏ, lỗi nhiều
Cybertruck nhiều lỗi và đắt đỏ khiến người tiêu dùng thất vọng. Ảnh minh họa

Ngoài ra, xe còn gặp các vấn đề nghiêm trọng khác như lỗi chân ga có thể kẹt, lỗi hệ thống điện và các vấn đề về phần mềm. Những lỗi này không chỉ ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng mà còn đặt ra câu hỏi về quy trình kiểm soát chất lượng của Tesla.

Cybertruck được thiết kế với lớp vỏ thép không gỉ, không sơn, nhằm tạo nên vẻ ngoài độc đáo và giảm chi phí sản xuất. Tuy nhiên, vật liệu này dễ in dấu vân tay, khó uốn và gây khó khăn trong quá trình sản xuất. Thiết kế góc cạnh cũng dẫn đến các vấn đề về tầm nhìn và an toàn cho người đi bộ. Nhiều chuyên gia và người dùng đã chỉ trích rằng thiết kế của Cybertruck không thực tế và không phù hợp với nhu cầu của người mua xe bán tải.

Elon Musk từng thừa nhận rằng ông không thực hiện bất kỳ nghiên cứu thị trường nào trước khi phát triển Cybertruck. Điều này dẫn đến việc sản phẩm không phù hợp với nhu cầu thực tế của người tiêu dùng.

Hơn nữa, Cybertruck được thiết kế chủ yếu cho thị trường Bắc Mỹ và không đáp ứng được các tiêu chuẩn an toàn và kích thước tại châu Âu và châu Á. Mặc dù Tesla đã bắt đầu mở rộng sang các thị trường như Saudi Arabia và UAE, nhưng khả năng thành công tại các thị trường này vẫn còn là dấu hỏi lớn.