Ngày 19/5, các cán bộ tại Agribank – Chi nhánh Vũng Tàu đã kịp thời phát hiện và ngăn chặn một vụ lừa đảo, giúp bảo vệ số tiền gần 7 tỷ đồng cho một khách hàng lớn tuổi, theo Báo Bà Rịa - Vũng Tàu.

Cụ thể, khoảng 9 giờ sáng cùng ngày, ông T. (71 tuổi, trú tại phường 9, TP. Vũng Tàu) đến ngân hàng yêu cầu rút toàn bộ số tiền trong sổ tiết kiệm để "mua nhà cho con". Tuy nhiên, thái độ vội vã và lo lắng bất thường của ông đã khiến giao dịch viên và kiểm soát viên nghi ngờ có dấu hiệu bất thường.

Nhận thấy tình huống không bình thường, các cán bộ ngân hàng đã chủ động tiếp cận, kiên nhẫn trò chuyện và thuyết phục ông T. chia sẻ thêm thông tin. Qua trao đổi, họ phát hiện ông đang bị một nhóm đối tượng lừa đảo thông qua điện thoại, liên tục gọi giục ông rút tiền chuyển đi.

Trước tính chất khẩn cấp của sự việc, ngân hàng lập tức báo cáo lên Ban Giám đốc. Ngay sau đó, Ban Giám đốc đã phối hợp với Công an phường 9 để can thiệp, xử lý.

Nhờ sự vào cuộc kịp thời và chuyên nghiệp của lực lượng công an và cán bộ ngân hàng, ông T. đã được trấn an tinh thần và nhận thức rõ bản chất của vụ việc. Sau khi được giải thích cặn kẽ, ông quyết định không thực hiện giao dịch theo yêu cầu của kẻ gian.

Thời gian qua, Agribank – Chi nhánh Vũng Tàu luôn chú trọng đào tạo nghiệp vụ, nâng cao kỹ năng nhận diện rủi ro cho cán bộ và giao dịch viên, đồng thời cập nhật các giải pháp bảo mật nhằm bảo vệ tài sản của khách hàng.

Ngoài ra, ngân hàng cũng tích cực phối hợp với chính quyền địa phương để tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng về các hình thức lừa đảo tinh vi đang gia tăng, góp phần phòng ngừa hiệu quả các hành vi gian lận.